Chờ...

Arsenal gây bất ngờ với tình tiết mới trong thương vụ David Raya

VOH - Theo thông tin ban đầu, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ David Raya từ Brentford với giá 30 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, thương vụ này vừa có diễn biến bất ngờ mới.

Tin chuyển nhượng Arsenal - David Raya

Truyền thông châu Âu vào ngày 9/8 đã lần lượt xác nhận rằng Arsenal đạt được thỏa thuận với câu lạc bộ Brentford chiêu mộ thủ môn David Raya.

Arsenal và Brentford trước đó đã thống nhất mức phí chuyển nhượng khoảng 30 triệu bảng Anh cho Raya, với con số trên bao gồm các phụ phí đi kèm. Tuy nhiên, thương vụ này vừa nảy sinh diễn biến bất ngờ.

Thương vụ David Raya đến Arsenal có diễn biến mới. Ảnh: Internet
Thương vụ David Raya đến Arsenal có diễn biến mới. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ nhà báo David Ornstein, Raya vẫn sẽ gia nhập Arsenal nhưng theo dạng cho mượn với tùy chọn mua đứt chứ không phải là bắt buộc mua ngay từ đầu.

Thỏa thuận này ​​sẽ khiến ​​Raya chuyển đến London với khoản phí mượn 3 triệu bảng Anh đi cùng tùy chọn chiêu mộ cầu thủ vĩnh viễn với giá 27 triệu sau đó. 

Phía Brentford được biết đã gia hạn hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha nhằm duy trì giá trị của thương vụ chuyển nhượng vào mùa hè năm sau, cũng như đảm bảo mức phí từ Arsenal nếu Pháo thủ lựa chọn mua đứt.

Raya sẽ có thể được Arsenal mua đứt vào năm 2024. Ảnh: Internet
Raya sẽ có thể được Arsenal mua đứt vào năm 2024. Ảnh: Internet

Về Raya, cầu thủ 27 tuổi đã nói lời tạm biệt với những người đồng đội tại Brentford. Anh sẽ tiến hành buổi kiểm tra y tế vào ngày 10/8, với các thủ tục giấy tờ đang được Arsenal hoàn tất.

Theo cây viết Kaya Kaynak, thương vụ Raya được trông đợi sẽ hoàn tất kịp thời để tân binh số 4 của Arsenal có thể được điền tên vào danh sách đăng kí của Pháo thủ cho trận đấu với Nottingham Forest. 

Raya đã ra sân trong toàn bộ 38 trận đấu ở Ngoại hạng Anh của Brentford mùa trước, anh để thủng lưới 46 bàn - thành tích tốt top 5 của giải. Anh được dự kiến sẽ cạnh tranh vị trí bắt chính tại Arsenal cùng với Aaron Ramsdale.