Chờ...

Arsenal hỏi mua Raya từ 2 năm trước, hóa ra Ramsdale chỉ là người thay thế

VOH - Người đại diện David Raya có tiết lộ thú vị khi Arsenal tiếp cận thủ môn người Tây Ban Nha trước cả Aaron Ramsdale.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Arsenal hỏi mượn David Raya từ Brentford nhằm cải thiện chất lượng khung gỗ. Thực tế, người gác đền sinh năm 1995 luôn là ưu tiên hàng đầu của The Gunners. Cách đây 2 năm, CLB Bắc London từng hỏi mua David Raya.

Có thời điểm Arsenal rơi vào khủng hoảng do Bernd Leno sa sút, trong khi Emiliano Martinez không được HLV Mikel Arteta trọng dụng. Tuy nhiên, Brentford tỏ ra cứng rắn khiến đội chủ sân Emirates buộc phải chiêu mộ Aaron Ramsdale.

Arsenal hỏi mua Raya từ 2 năm trước, hóa ra Ramsdale chỉ là người thay thế 1
Ramsdale là kế hoạch B khi Arsenal mua hụt Raya. Ảnh: Internet

“Năm 2021, Arsenal lần đầu thể hiện sự quan tâm đến Raya. Dù vậy, Brentford không muốn bán cậu ấy với bất kỳ giá nào. Họ mua Ramsdale vì đó là sự lựa chọn dễ dàng hơn nhưng David luôn được xem như phương án hàng đầu”, Jaume Munell chia sẻ trên AFTV.

“Mùa Hè tới, David chỉ còn 1 năm hợp đồng với Brentford. Arsenal thể hiện hành động cụ thể nhất, đồng thời cũng là ưu tiên của tôi lẫn David”, người đại diện của David Raya nói thêm.

Jaume Munell khẳng định, cả Bayern Munich và Tottenham Hotspur đều muốn chiêu mộ David Raya. Thủ môn người Tây Ban Nha từ chối vì cảm thấy không được đảm bảo suất bắt chính.

Ngược lại, HLV Mikel Arteta cùng Arsenal bày ra bản kế hoạch chi tiết để thuyết phục David Raya. Sau chưa đầy nửa mùa giải, anh chính thức trở thành thủ môn số một tại sân Emirates thay thế cho Aaron Ramsdale.