Chờ...

Arsenal khởi động thương vụ chuyển nhượng sao mai tuyển Tây Ban Nha

VOH - Pháo thủ đã tìm cách liên hệ với tiền đạo trẻ Nico Williams của Athletic Bilbao để đưa anh về ngay trong hè này.

Nico Williams đã có màn chào sân EURO 2024 cho đội tuyển Tây Ban Nha thành công ngoài mong đợi. Cầu thủ của Athletic Bilbao dù không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào nhưng chính sự xông xáo ở hành lang cánh của anh khiến hàng phòng ngự của Croatia khó khăn trong việc kiềm tỏa tiền đạo trẻ này.

Hình 1
Nico Williams được Pháo thủ quan tâm đặc biệt trong mùa hè này - Ảnh: Internet

Theo tờ Football London đưa tin, Arsenal đã được khuyên nên chiêu mộ ngôi sao trẻ của Athletic Bilbao sau một mùa giải thi đấu ấn tượng tại La Liga. Đội bóng thành London được cho là quan tâm đến cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này ngay cả trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. 

Williams có thể chơi tốt ở cả hai cánh nhưng thường xuyên được dạt đá ở phía trái trên hàng công. Theo Football London, Arsenal rất ấn tượng cầu thủ chạy cánh sinh năm 2002, nhưng BLĐ chủ sân Emirates đang xem xét tính cấp thiết và giá trị của bản hợp đồng này.

Hình 2
Cầu thủ người TBN đã có một mùa giải thi đấu chói sáng ở La Liga và việc được gọi lên tuyển là minh chứng cho sự thành công ấy - Ảnh: Internet

Dựa trên thống kê của Transfermarkt, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha có 8 bàn thắng cùng 17 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Athletic Bilbao mùa giải 2023-2024. Đặc biệt ở riêng La Liga, Williams là người có số pha kiến tạo nhiều thứ hai tại giải đấu với 11 lần, con số ấn tượng với một thủ chỉ mới 21 tuổi. 

Hợp đồng của Williams với Bilbao có điều khoản giải phóng trị giá 50 triệu euro (khoảng 42,1 triệu bảng). Gần đây, trong cuộc phỏng vấn với tờ COPE của Tây Ban Nha, Williams cho biết anh không muốn thảo luận về tương lai cho đến khi Euro 2024 kết thúc.

Đầu năm nay, Emmanuel Petit, cựu tiền vệ Arsenal, đã khuyên đội bóng cũ nên cố gắng chiêu mộ Williams. Anh tin rằng Williams sẽ là sự bổ sung giá trị cho đội hình của Mikel Arteta mùa hè này, với tham vọng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải tới.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày