Chờ...

Arsenal ngư ông đắc lợi, tính kế "rút ruột" Barcelona

VOH - Arteta rất khao khát có được sự phục vụ của cựu tiền đạo Leeds United, trong bối cảnh Barcelona đang tìm cách đẩy anh đi bởi vấn đề tài chính.

Pháo thủ đã chiêu mộ thành công Kai Havertz, Declan Rice và Jurrien Timber ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái nhưng những bản hợp đồng đó vẫn không thể giúp Arsenal giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh sau hai mùa về nhì liên tiếp.

Hai lần thua cuộc tranh đua trước Man City, khiến HLV Arteta càng quyết tâm thay đổi điều đó hơn vào mùa giải tới bằng cách chi tiền chiêu mộ những cái tên phù hợp với kế hoạch lâu dài cho đội chủ sân Emirates.

Hinh 2
Arteta rất ưng Raphinha - Ảnh: Internet

Mikel Arteta được cho là đã để ý đến Raphinha, ngôi sao chạy cánh một thời của Leeds United và hiện tại là Barcelona.

Theo TEAMtalk, trích dẫn tờ báo của Tây Ban Nha, Pháo thủ sẵn sàng đưa tiền đạo Eddie Nketiah vào một thỏa thuận với Barcelona để ký hợp đồng với tiền vệ đạo người Brazil, Raphinha.

Huấn luyện viên của Pháo thủ được cho là bị ám ảnh bởi cầu thủ chạy cánh này và muốn ký hợp đồng với Raphinha ngay trong mùa hè năm nay để gia tăng chiều sâu và chất lượng cho các vị trí hành lang cánh của mình.

Câu lạc bộ Bắc London đã được liên kết với động thái chuyển nhượng Raphinha khi anh còn ở Elland Road nhưng đã thua cuộc trước "Gã khổng lồ xứ Catalan".

Hinh 1
Barcelona đang tìm cách đẩy Raphinha đi để cân bằng ngân sách tài chính, Arsenal có lẽ là người vui nhất trong chuyện này - Ảnh: Internet

Bây giờ, Arsenal có một cơ hội khác để thực hiện một động thái quyết liệt hơn cho cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ này khi Barcelona đang tìm cách bán cầu thủ Brazil để giải quyết tình hình tài chính kém cỏi.

Raphinha thích chơi ở cánh phải, vị trí hiện đang do tuyển thủ Tam Sư - Bukayo Saka nắm giữ tại sân Emirates. Điều này khiến HLV trưởng của Arsenal có thể xem xét đến việc sử dụng cầu thủ này luân phiên với Saka hoặc có thể sử dụng ở cánh trái, vị trí khiến Arteta rất đau đầu mùa giải trước bởi phong độ không ổn định của Gabriel Martinelli.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày