Chờ...

1 bàn thắng, 10 tranh chấp thắng: Saka sắm vai người hùng đưa tuyển Anh vào Bán kết EURO

VOH - Bukayo Saka đáp trả những lời chỉ trích bàn màn trình diễn ấn tượng trước tuyển Thụy Sĩ giúp tuyển Anh lọt vào Bán kết EURO 2024.

Tuyển Anh vừa có chiến thắng vất vả trước Thụy Sĩ sau 120 phút tại Tứ kết EURO 2024. Tam Sư theo đó phải sử dụng đến loạt sút luân lưu để giành vé thẳng tiến đến vòng Bán kết. 

Đối đầu với một Thụy Sĩ sở hữu lối chơi khó chịu, đoàn quân HLV Southgate gặp nhiều khó khăn và không thể áp đảo đối thủ hoàn toàn. Thậm chí, thủ thành Pickford suýt phải vào lưới nhặt bóng nếu như các chân sút Thụy Sĩ dứt điểm khéo léo hơn. 

1-ban-thang-10-tranh-chap-thang-saka-sam-vai-nguoi-hung-dua-tuyen-anh-vao-ban-ket-euro 1
Saka có màn đáp trả mạnh mẽ sau những chỉ trích về phong độ - Ảnh: Internet

Song phải chờ đến hiệp 2, Thụy Sĩ đã vươn lên nhờ vào bàn thắng của tiền đạo Breel Embolo ở phút 75. Tưởng chừng như bàn thua ở những phút cuối sẽ đánh sập ý chí tuyển Anh. 

Tuy nhiên, khoảnh khắc ngôi sao từ Bukayo Saka đã xuất hiện đúng lúc kéo dậy cả một tập thể đang lo lắng. Cầu thủ thuộc biên chế Arsenal có pha đi bóng cắt vào trung lộ và tung ra pha cứa lòng khiến thủ thành Sommer bất lực cứu thua. 

1-ban-thang-10-tranh-chap-thang-saka-sam-vai-nguoi-hung-dua-tuyen-anh-vao-ban-ket-euro 12
Sao Arsenal ghi bàn thắng quan trọng - Ảnh: Internet

Không chỉ ghi bàn thắng quan trọng, Bukayo Saka còn có ngày thi đấu chói sáng khi liên tục làm khổ hàng phòng ngự tuyển Thụy Sĩ. 

Theo thống kê từ Squawka, sao Arsenal sở hữu 10 tình huống tranh chấp thắng, 3 tắc bóng, 2 key passes và 1 bàn thắng. Đây rõ ràng là lời đáp trả mạnh mẽ từ Bukayo Saka sau những chỉ trích anh gặp từ đầu EURO đến nay. 

Đối thủ của Tam Sư tại Bán kết sẽ là đội tuyển Hà Lan. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn khi cả 2 đội đều đang chứng minh được bản lĩnh tại giải đấu năm nay. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày