Chờ...

Bukayo Saka đã vượt qua nỗi ám ảnh thất bại tại EURO 2020

VOH - Dailysports vinh danh Bukayo Saka là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Anh và Thụy Sĩ tại EURO 2024.

CĐV Anh đã không tiếc lời tán dương "sự hồi sinh" của Bukayo Saka sau khi đưa Tam Sư vào bán kết EURO 2024. Tiền đạo của Arsenal đã ghi bàn thắng quan trọng, gỡ hòa cho đội bóng chỉ 5 phút sau khi Thụy Sĩ vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Breel Embolo.

Hinh 1
Những giọt nước mắt của cậu bé Saka 18 tuổi tại trận Chung kết EURO 2020 - Ảnh: Internet

Bàn thắng tuyệt đẹp ấy của Saka giúp Tam Sư lấy lại thế trận, trước khi tiền đạo Arsenal tiếp tục ghi bàn lạnh lùng trên chấm luân lưu. Đây là khoảnh khắc khép lại hành trình đầy cảm xúc của Saka, người từng phải chịu đựng những lời chỉ trích thậm tệ sau khi đá hỏng quả phạt đền trong trận chung kết EURO 2020 gặp Italia.

Rõ ràng quá khứ vẫn chỉ là quá khứ, khi nhìn vào danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận được Daily Sports bình chọn. Không điều gì đủ sức phủ nhận những gì mà Saka đã thể hiện trong trận đấu Tứ kết gặp Thụy Sĩ vừa qua.

Đặc biệt khi sự năng nổ của Saka có thể thấy rõ qua điểm số được chấm bởi trang thống kê uy tín Sofa Score. Nếu xét trong trận đấu này, Saka là cầu thủ có điểm số cao nhất cả trận 8.4 điểm.

Hinh 2
Saka tỏa sáng đúng lúc, giúp tuyển Anh góp mặt vào Bán kết EURO 2024 - Ảnh: Internet

Ngoài ra, cầu thủ 22 tuổi còn có tỉ lệ qua người thành công 100% (4/4 lần). Thực hiện 2 đường chuyền tạo cơ hội và 3 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Góp dấu giày vào 1 bàn thắng gỡ hòa và thực hiện thành công loạt luân lưu cân não.

Tại EURO 2024, Bukayo Saka trở thành một trong những đầu tàu quan trọng của tuyển Tam Sư. Trụ cột "Pháo thủ" thi đấu ổn định và trở thành nhân tố không thể thiếu trên hàng công tuyển Anh.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày