Chờ...

16 lần mất bóng, 0 cú sút trúng đích: Rời xa vòng tay Pep là bão tố của Foden

VOH - Trái ngược với màn trình diễn điểm mười của Saka trong trận đấu giữa Anh và Thụy Sĩ. Thì ở phía cánh đối diện, Foden lại thỏa sức tàn hình xuyên suốt 90 phút.

Phil Foden, ngôi sao trẻ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại EURO 2024, đã gây thất vọng tràn trề trong trận Tứ kết gặp Thụy Sĩ. Theo trang chấm điểm uy tín Sofa Score, Foden được chấm 7.2 điểm trong 90 phút góp mặt trên sân.

Hinh 2
Foden đánh mất chính mình khi lên tuyển - Ảnh: Internet

Dù đây là một số điểm tương đối, nhưng khi trực tiếp theo dõi màn trình diễn của trên sân, Foden chỉ để lại đúng hai từ trong lòng người hâm mộ "nhạt nhòa".

Phil Foden đã để mất bóng 16 lần. Xuyên suốt 90 phút, tiền đạo Man City không hề tung ra bất kỳ cú sút nào, 0 trúng đích, 0 bàn thắng, 0 kiến tạo nhưng được 1 lần tạo ra cơ hội ngon ăn.

Ấy vậy, phong độ của Foden từ đầu EURO tới nay hoàn toàn trái ngược với màn trình diễn chói sáng tại Man City mùa giải qua. Người được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm tại Ngoại hạng Anh" lại khiến nhiều người hâm mộ thất vọng, họ còn cho rằng Foden không thể hiện được đẳng cấp của mình khi khoác áo đội tuyển Tam Sư.

Hinh 1
Foden nên nhanh chóng lấy lại cảm giác bóng cũng như phong độ của mình trước khi quá muộn - Ảnh: Internet

Dù kết quả chung cuộc, Tam Sư vẫn giành được vé vào Bán kết, tuy nhiên màn trình diễn nhạt nhòa của Foden sẽ khiến HLV Gareth Southgate đau đầu. Ông cần sớm đưa ra giải pháp để khai thác tối đa tiềm năng của cầu thủ Man City, nếu không muốn đánh mất một mắt xích quan trọng trong đội hình.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày