Chờ...

1 kiến tạo, 4 tắc bóng: Sao Arsenal hóa “tấm khiên” vững chắc giúp tuyển Anh vào Bán kết EURO 2024

VOH - Tiền vệ thuộc biên chế Arsenal, Declan Rice tiếp tục giữ vững phong độ giúp tuyển Anh vào Bán kết EURO 2024.

Tuyển Anh đã có chiến thắng vất vả trước Thụy Sĩ tại vòng Tứ kết EURO 2024. Tam Sư theo đó phải nhờ đến loạt sút luân lưu để giành chiến thắng sau cùng. 

Trong suốt 120 phút thi đấu, Thụy Sĩ mới là đội liên tục khiến NHM tuyển Anh nhiều lần thoát tim với các pha hãm thành nguy hiểm. Một trong số đó dẫn đến bàn thắng của tiền đạo Breel Embolo. 

1-kien-tao-4-tac-bong-sao-arsenal-hoa-tam-khien-vung-chac-giup-tuyen-anh-vao-ban-ket-euro-20241
Rice bao quát toàn bộ tuyến giữa Tam Sư - Ảnh: Internet

May mắn cho thầy trò HLV Southgate khi Bukayo Saka đã kịp thời lên tiếng đúng lúc. Cú đá của sao Arsenal ở những phút cuối trận giúp cho Tam Sư lây lại tinh thần thi đấu. 

Có thể nói chiến thắng của Tam Sư trước Thụy Sĩ có dấu ấn lớn từ những cầu thủ thuộc biên chế CLB Arsenal. Ngoài Bukayo Saka, Declan Rice cũng là một trong những ngôi sao chơi hay nhất bên phía tuyển Anh. 

1-kien-tao-4-tac-bong-sao-arsenal-hoa-tam-khien-vung-chac-giup-tuyen-anh-vao-ban-ket-euro-202412
Declan Rice đang chơi cực hay tại EURO - Ảnh: Internet

Theo thống kê từ Squawka, cựu tiền vệ West Ham như một tấm khiến vững chắc trước hàng thủ Tam Sư. Cầu thủ 25 tuổi chuyền bóng chính xác 98%, 7 lần thắng tranh chấp tay đôi, 4 tắc bóng và 1 kiến tạo. 

Việc được chơi bên cạnh Kobbie Mainoo đã giúp Delcan Rice tìm lại phong độ vốn có như tại Arsenal. Có thể nói sau bộ đôi Delcan Rice và Kalvin Phillips, HLV Southgate đã tìm ra đối tác ăn ý tiếp theo chơi bên cạnh sao Arsenal. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày