Chờ...

Arsenal từ bỏ ý định mua tiền đạo cắm vì Kai Havertz

VOH - Với màn thể hiện ấn tượng của cầu thủ người Đức trong vai trò "số 9 ảo", Arsenal đang cân nhắc việc từ bỏ ý định mua thêm tiền đạo cắm.

Gia nhập Arsenal từ Chelsea vào mùa hè 2023, Kai Havertz đã có một khoảng thời gian đầu mùa vô cùng khó khăn khi tỏ ra khó thích ứng với lối chơi của HLV Arteta.

Tuy nhiên mọi thứ dần thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, khi đúng vào giai đoạn nước rút của mùa giải, cầu thủ người Đức lại chính là nhân tố tỏa sáng thường xuyên giúp Arsenal duy trì cục diện đua vô địch tại Ngoại hạng Anh.

arsenal-havertz
Kai Havertz đang thăng hoa trong màu áo Arsenal. Ảnh - Internet

Việc bố trí Kai Havertz vào vị trí thi đấu cao nhất trên hàng công của Pháo thủ và hoạt động như một số 9 ảo, được đánh giá là một phát kiến thành công của Mikel Arteta. Cựu tiền đạo Chelsea liên tục ghi bàn và đồng thời cũng thể hiện độ hiệu quả trong nhiệm vụ pressing hàng phòng ngự đối phương.

Thậm chí, theo các nguồn tin phương Tây, màn trình diễn của Kai Havertz trong vai trò số 9 ảo đã khiến Pháo thủ phải cân nhắc lại mục tiêu chuyển nhượng của mình. Rất có thể, BLĐ Arsenal sẽ từ bỏ ý định mua một tiền đạo cắm thực thụ, mà cụ thể là Viktor Gyokeres, bởi theo đánh giá từ Ban huấn luyện đội bóng, Havertz đang làm tốt vai trò lĩnh xướng hàng công của Arsenal.

arteta
Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ từ bỏ ý định mua thêm tiền đạo cắm vì Kai Havertz. Ảnh - Internet

Chỉ cần Gabriel Jesus khỏe mạnh, Pháo thủ thành London sẽ có hai lựa chọn chất lượng ở vị trí số 9. Vì vậy, họ sẽ không cần tới sự xuất hiện của một tiền đạo mới, mà thay vào đó, nhiều khả năng Arsenal sẽ chuyển hướng tìm kiếm những tài năng trẻ, hoặc những cầu thủ ít tên tuổi hơn cho vị trí tiền đạo dự bị chiến lược, sẵn sàng chia lửa cùng Havertz và Jesus.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.