Chờ...

Arsenal và nhiệm vụ phá dớp trên sân Anfield

VOH - Trong 10 lần gần nhất hành quân tới sân Anfield tại Ngoại hạng Anh, Arsenal hòa 3 và thua tới 7.

Vòng 18 Ngoại hạng Anh chứng kiến trận đại chiến tại Anfield, nơi 2 đội đầu bảng Arsenal và Liverpool sẽ định đoạt chủ nhân vị trí số 1 trên BXH trong dịp Giáng Sinh.

Dù đang là đội có được phong độ ổn định hơn nhưng “Pháo thủ” vẫn bị đánh giá thấp hơn Liverpool đôi chút. Điều này đến từ việc, Arsenal chưa thể thắng trên sân nhà The Kop trong 11 năm. Trong 10 lần gần nhất hành quân tới sân Anfield tại Ngoại hạng Anh, Arsenal hòa 3 và thua tới 7.

Arsenal và nhiệm vụ phá dớp trên sân Anfield 1
Trong 10 lần gần nhất hành quân tới sân Anfield tại Ngoại hạng Anh, Arsenal hòa 3 và thua tới 7. Ảnh: Internet

Lần gần nhất mà Arsenal thắng trên sân Anfield tại Ngoại hạng Anh diễn ra vào mùa 2012/2013 với tỷ số 2-0. Có một chi tiết thú vị là chính HLV Arteta cũng đá chính hôm đó.

Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu, thuyền trưởng Arsenal không ngại ngần khẳng định đây sẽ là cuộc thư hùng căng thẳng.

Arsenal và nhiệm vụ phá dớp trên sân Anfield 2
HLV Arteta đá chính trong trận gần nhất mà Arsenal thắng trên sân Anfield tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

“Anfield sẽ chứng kiến một bầu không khí tuyệt vời. Cả 2 đội đang có phong độ tốt và sẽ cùng ra sân với mục tiêu chiến thắng. Đây sẽ là trận đấu căng thẳng. Bạn phải chơi tốt hơn họ. Đám đông sẽ im lặng nếu chiếm ưu thế và chơi lấn lướt họ".

Dù HLV Arteta tỏ ra lạc quan nhưng phong độ của Liverpool trên sân nhà là rất cao. Mùa này, The Kop vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở Anfield, trong đó có 11 trận thắng liên tiếp trước khi để Man Utd cầm hòa 0-0 ở vòng trước.