Chờ...

Nhạc trưởng Arsenal xứng danh "vua chọc khe" Ngoại hạng Anh

VOH - Thống kê cho thấy không cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh thực hiện nhiều pha chọc khe mỗi trận hơn Martin Odegaard.

Kể từ khi được Arsenal mua đứt hồi hè 2021, Martin Odegaard đã trở thành cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Pháo thủ. "Ma thuật" đến từ khối óc của nhạc trưởng người Na Uy cũng là chất xúc tác giúp Arsenal vươn mình trở thành ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh trong 2 mùa giải gần nhất.

Dù đã có khoảng thời gian sa sút vào đầu mùa giải năm nay, nhưng những đường chuyền "thương hiệu" của Odegaard vào vòng cấm đối thủ vẫn là thứ vũ khí lợi hại.

Nhạc trưởng Arsenal xứng danh
Không cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh thực hiện nhiều pha chọc khe mỗi trận hơn Martin Odegaard. Ảnh: Internet

Theo thống kê từ Squawka, nhạc trưởng Arsenal trung bình thực hiện 1,02 pha chọc khe và 2,47 đường chuyền vào khu vực 16m50 mỗi trận, nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh nếu chỉ tính những cầu thủ đã thi đấu hơn 720 phút.

Mùa trước, Martin Odegaard cán mốc 15 bàn thắng tại giải quốc nội. Anh là tiền vệ đầu tiên lập được thành tích kể trên sau Cesc Fabregas (mùa giải 2009/10).

Nhạc trưởng Arsenal xứng danh
"Ma thuật" đến từ khối óc của nhạc trưởng người Na Uy cũng là chất xúc tác giúp Arsenal vươn mình. Ảnh: Internet

Sau màn trình diễn thăng hoa, Martin Odegaard được Arsenal tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới và mức đãi ngộ hậu hĩnh. Theo The Athletic, Martin Odegaard đã đồng ý ký vào giao kèo mới có thời hạn đến năm 2028 với Arsenal.

Công cuộc đàm phán giữa đôi bên diễn ra từ tháng 5/2023 trước khi chính thức hoàn tất vào đầu tháng Chín.