Chờ...

Arsenal vô địch Cúp châu Âu chưa? Thành tích Pháo thủ ở đấu trường châu Âu

VOH - Arsenal đã bao giờ vô địch Cúp châu Âu chưa?. VOH.com.vn cập nhật nhanh và chính xác nhất những tin tức về các CLB Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã bao giờ lên ngôi tại Cúp châu Âu chưa?

“Pháo thủ” xưa nay luôn là CLB có bề dày lịch sử lẫn thành tích đồ sộ nhất nhì bóng đá Anh. Dưới thời giáo sư Arsene Wenger, đội bóng này đã giành vô số các danh hiệu từ Ngoại hạng Anh, FA Cup. 

Thành công là vậy nhưng tại đấu trường Cúp châu Âu, Arsenal lại chưa thể 1 lần đứng trên đỉnh Châu Âu từ năm 1995 tới nay. 

Arsenal từng ở rất gần với chức vô địch C1 - Ảnh: Internet
Arsenal từng ở rất gần với chức vô địch C1 - Ảnh: Internet

Thành tích nổi bật nhất của đội bóng thành London là vào tới 2 trận Chung kết Cúp C1 và C2.

Cụ thể trong mùa giải 1999/2000, Arsenal có cho mình trận Chung kết C2 khi đó vẫn còn gọi với cái tên - UEFA Cup trước Galatasaray nhưng đã để thua trên chấm đá penalty may rủi. 

Trong khi đó tại Cúp C1, “Pháo thủ” từng ở rất gần với chức vô địch nhưng đã bị Barca lội ngược dòng với tỷ số 1-2 trong trận Chung kết năm 2006. 

Thành tích của Arsenal ở Cúp châu Âu

Trong suốt lịch sử của mình, đại diện đến từ Ngoại hạng Anh đã từng vô địch Inter-Cities Fairs Cup (Giải đấu tiền thân của UEFA Cup) mùa giải 1969/1970 sau khi đánh bại đội bóng Bỉ Anderlecht với tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận đi và về.

Arsenal vô địch Cúp châu Âu chưa? Thành tích Pháo thủ ở đấu trường châu Âu 2
"Pháo thủ" lên ngôi vô địch European Cup Winners' Cup - Ảnh: Internet

Năm 1994, Arsenal cũng vô địch Cúp các đội đoạt European Cup Winners' Cup sau khi đánh bại Parma với tỷ số 1-0 nhờ vào pha lập công của Alan Smith.

Đó chỉ là 2 lần duy nhất “Pháo thủ” có được cơ hội nâng cúp tại đấu trường Châu Âu. Với việc đã trở lại Cúp C1 ở mùa bóng năm sau, CĐV Arsenal đang chờ đợi thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ có được màn trình diễn ấn tượng.