Chờ...

Tại sao Messi từ chối "núi tiền" của Ả Rập Saudi và không trở về Barca?

VOH - Lionel Messi mới đây đã trình bày lý do tại sao không trở về Barca hay nhận lời mời từ Ả Rập Saudi.

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, tin tức về tương lai Messi đã nhận không ít sự quan tâm từ phía các CĐV sau khi cầu thủ này xác nhận rời PSG cuối mùa. 

Hàng loạt bài báo lớn đã nói về việc Messi sẽ trở về Barca hoặc nhận lời chuyển đến thi đấu tại Ả Rập Saudi. Tuy nhiên, sau tất cả quyết định của thủ quân tuyển Argentina đã khiến cho nhiều người bất ngờ khi đồng ý gia nhập CLB Inter Miami từ MLS (Mỹ). 

Messi đã đồng ý chuyển tới thi đấu cho Inter Miami - Ảnh: Internet
Messi đã đồng ý chuyển tới thi đấu cho Inter Miami - Ảnh: Internet

Theo nhiều nguồn tin cho biết, cầu thủ 35 tuổi sẽ ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm và nhận mức lương 50 triệu euro/ mùa. Đáng chú ý, con số này còn thấp hơn những gì trước đó PSG từng trả cho siêu sao người Argentina (64 triệu euro/ mùa). 

CĐV Barca chắc hẳn đang là những người đang phải cảm thấy thất vọng nhất ở thời điểm hiện tại, bởi đây là cơ hội tốt để mang huyền thoại của đội bóng trở về với CLB. 

Trả lời trong cuộc phỏng vấn trên Diario Sport, cầu thủ sinh năm 1987 đã tiết lộ lý do vì sao anh không thể trở về Barca hay chọn tham gia giải đấu ở Ả Rập Saudi. 

Cụ thể, anh nói: “Tôi thực sự muốn trở về, tôi rất vui mừng khi đã có cơ hội để trở lại, nhưng mặt khác, sau khi trải qua những gì ở 3 năm trước, đã phải rời đi trong tình cảnh như thế nào, tôi không muốn ở trong tình huống tương tự một lần nữa. Tôi thực sự không muốn vậy".

“Tôi không biết liệu Barca đã cố gắng cật lực để đưa tôi trở lại chưa. Tôi chỉ nghe chuyện từ Xavi. Nhưng tôi chắc chắn có những người ở Barca không muốn tôi trở lại. Chúng tôi chưa bao giờ muốn rời khỏi thành phố Barcelona. Nếu đó là vấn đề về tiền bạc, tôi đã đến Ả Rập Saudi hoặc nơi khác. Quyết định của tôi chưa bao giờ dựa trên tiền cả".

"Barca đã gửi cho tôi một đề nghị, nhưng chưa bao giờ là một đề nghị chính thức được ký bằng văn bản. Khi chưa có giấy trắng mực đen, chúng tôi không thể đưa ra bất cứ quyết định gì. Chúng tôi thậm chí còn không nói về tiền bạc một cách chính thức. Rất nhiều điều đã được nói, rất nhiều điều đã bị rò rỉ, rất nhiều lời nói dối đã được thêu dệt, nhưng tiếc là tôi không thể ra ngoài và phủ nhận tất cả những gì đang được đề cập tới".

Messi không muốn bị rơi vào trường hợp giống như 3 năm trước - Ảnh: Internet
Messi không muốn bị rơi vào trường hợp giống như 3 năm trước - Ảnh: Internet

Mới đây theo thông tin tin từ nhà báo Fabrizio Romano, bên cạnh việc đã sở hữu Messi, Inter Miami đang muốn mang thêm những đồng đội cũ của El Pulga về sát cánh cùng anh như Suarez, Busquets hay mới đây nhất là trường hợp của Di maria.  

*Đoạn video Messi giải thích việc từ chối Barca và Ả Rập Saudi để chuyển đến Inter Miami: