Lionel Messi gia nhập Inter Miami, được cơ cấu làm "sếp lớn"

VOH - Lionel Messi quyết định sang Mỹ đầu quân cho Inter Miami từ mùa giải 2024. Tại đây, cầu thủ người Argentina sẽ có cơ hội tham gia vào thành phần ban lãnh đạo đội bóng.

Lionel Messi đã từ chối cơ hội sang Saudi Pro League thi đấu và hưởng mức lương 600 triệu Euro trong 2 mùa giải. Thay vào đó, cầu thủ người Argentina đi theo kế hoạch ban đầu là đầu quân cho một đội bóng ở MLS.

Tin chuyển nhượng Lionel Messi

Cây viết uy tín Guillem Balague đưa tin, Lionel Messi đã đồng ý gia nhập Inter Miami. Tại đây, tiền đạo 35 tuổi nhận mức đãi ngộ 93 triệu Euro/mùa. Ngoài ra, anh cũng nắm cổ phần sở hữu đội chủ sân Lockhart.

messi
Lionel Messi đã chốt tương lai. Ảnh: Internet

Điều đó đồng nghĩa với việc, Lionel Messi có thể trở thành nhân vật cấp cao tại Inter Miami khi giải nghệ. Trước đó, The Athletic đưa tin siêu sao sinh năm 1987 phân vân giữa Barca hoặc Inter Miami.

Dù vậy, kế hoạch ban đầu của Lionel Messi là sang MLS thi đấu và đưa gia đình qua Mỹ định cư. Được biết, chủ tịch David Beckham góp công không nhỏ trong việc thuyết phục Lionel Messi khoác áo Inter Miami.

Tại MLS, Inter Miami là đội bóng non trẻ, mới được thành lập từ năm 2018. Thế nhưng, nhờ tầm vóc của David Beckham, Inter Miami đã chèo kéo được hàng loạt ngôi sao hàng đầu như Blaise Matuidi hay Gonzalo Higuain.

Tuy nhiên, Inter Miami đã sa sút ở mùa giải 2023 và đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng dành cho các đội miền Đông. Thậm chí, David Beckham phải sa thải đồng đội cũ Phil Neville vì thành tích bết bát của đội nhà.