Chờ...

Arteta lại chỉ trích trọng tài khi Arsenal thất bại

VOH - HLV Mikel Arteta tỏ ra không hài lòng khi trọng tài người Hà Lan Serdar Gozubukuk thổi phạt tới 36 lần trong trận đấu giữa Porto và Arsenal.

Trong phần họp báo sau trận thua của Arsenal trước Porto ở vòng 1/8 Cúp C1, HLV Arteta chỉ trích trọng tài chính Serdar Gozubuyuk khi ông thổi phạt tổng cộng tới 36 lần, số lỗi nhiều nhất trong một trận đấu ở Cúp C1 mùa này.

“Từ những tình huống cố định, mỗi lần chúng tôi chạm vào ai đó bên Porto thì dường như đó là một pha phạm lỗi trước khi có thể sút bóng. Tuy nhiên, Arsenal vẫn sẽ học hỏi và làm tốt hơn”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.

Arteta lại chỉ trích trọng tài khi Arsenal thất bại 1
Trọng tài người Hà Lan Serdar Gozubukuk thổi phạt tới 36 lần trong trận đấu giữa Porto và Arsenal. Ảnh: Internet

Theo Opta, bóng chỉ lăn trong 51,7% thời lượng trận đấu giữa Porto và Arsenal. Đây cũng là tỷ lệ thấp nhất trong những trận đã qua ở vòng 1/8 Cúp C1. Ở trận Lazio thắng Bayern, tỷ lệ bóng lăn cũng lên tới 66,9%.

Sau 7 năm, Arsenal mới lại được "hít thở" không khí của vòng 1/8 Cúp C1. Bất chấp đang duy trì phong độ tốt ở Ngoại hạng Anh, “Pháo thủ” đã chơi tương đối thất vọng trước Porto.

Ngoại trừ Kai Havertz, cả 10 cầu thủ trong đội hình xuất phát của Arsenal đều có lần đầu được hít thở bầu không khí của vòng loại trực tiếp Cúp C1. Sự non nớt thể hiện rõ khi phải mất khá lâu, Arsenal mới tìm lại nhịp điệu tấn công quen thuộc. Các đợt tổ chức lên bóng diễn ra ngày một nhiều hơn nhưng khâu dứt điểm lại rơi vào bế tắc.

Arteta lại chỉ trích trọng tài khi Arsenal thất bại 2
Các cầu thủ Arsenal thể hiện sự non nớt ở vòng loại trực tiếp của Cúp C1. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Porto vẫn duy trì được sự lì lợm quen thuộc, với điểm tựa là hàng phòng ngự được chỉ huy bởi trung vệ 41 tuổi Pepe. Arsenal giữ bóng tới 65% thời lượng, tuy nhiên lại không thể dứt điểm trúng đích lần nào.

Thi đấu bế tắc, Pháo thủ còn phải nhận bàn thua tai hại ở phút bù giờ cuối cùng. Xuất phát từ một tình huống tổ chức phản công, Gabriel Martinellli chuyền bất cẩn và để mất bóng. Porto triển khai bóng đến vị trí của Galeno và tiền vệ Brazil trở thành người hùng của Porto với siêu phẩm sút xa, hoàn toàn đánh bại thủ môn Raya ở phút 90+4.