Chờ...

Mikel Arteta: "Tôi đã từng thấy mình có thể trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh"

VOH - HLV Mikel Arteta của Arsenal vừa thực hiện một buổi phỏng vấn, trong đó ông đã chia sẻ về những điều liên quan xung quanh ông, Arsenal và Premier League.

HLV Mikel Arteta của Arsenal đã được tờ MARCA phỏng vấn trong thời gian ông nghỉ dưỡng ở Mallorca. Qua buổi phỏng vấn, Arteta đã chia sẻ về nhiều khía cạnh thú vị như cuộc sống cá nhân, Arsenal, các cầu thủ như Odegaard, Saka, các tin đồn và cả Ngoại hạng Anh dưới con mắt của ông.

VOH.com.vn sẽ chia sẻ về đoạn phỏng vấn liên quan tới Premier League và quan điểm của Arteta.

HLV Mikel Arteta. Ảnh: Internet
HLV Mikel Arteta. Ảnh: Internet

- PV: Hãy quay trở lại mùa giải trước. Cuộc đua vô địch với Man City là một kỳ tích hay Arsenal buộc phải chiến thắng?

Arteta: “Kỳ tích chính là vô địch giải đấu. Đây là Arsenal và mục tiêu đặt ra ở đây luôn rất cao. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn cảm thấy đau lòng khi không giành được chức vô địch sau 10 tháng cạnh tranh cùng Man City. Nhưng đó là thể thao. 10 tháng đó cũng đã nói lên rằng, những gì Arsenal đạt được với một đội hình trẻ như vậy là rất đáng giá. Điều đó không có gì phải nghi ngờ với tôi.”

- Điều gì còn thiếu để giành chiến thắng?

“Nhiều thứ. Ba trận hòa liên tiếp đã khiến chúng tôi phải trả giá (các trận Liverpool, West Ham và Southampton), bên cạnh tất cả những điều không may đã xảy ra. Đã có 3 hoặc 4 ca chấn thương xảy đến với những cầu thủ quan trọng, và mọi thứ trở nên phức tạp kể từ đó. Khi chúng tôi có đầy đủ nhân sự, chúng tôi rất ổn định. Cho đến khi vấn đề nảy sinh, sự ổn định đó đã biến mất. Đối thủ của chúng tôi thì lại là đội bóng mạnh nhất thế giới; với đội hình xuất sắc nhất thế giới và huấn luyện viên giỏi nhất thế giới... Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận và chúc mừng nhà vô địch.”

Arteta đã không thể vô địch Premier League mùa trước. Ảnh: Internet
Arteta đã không thể vô địch Premier League mùa trước. Ảnh: Internet

- Đối với anh, không còn nghi ngờ gì nữa khi nói Pep là người giỏi nhất?

"Không còn nghi ngờ gì nữa. Ông ấy là người giỏi nhất trong mọi thứ. Quản trị; thuyết phục nhân sự về ý tưởng; thu hút và lôi kéo mọi người bên cạnh khai thác những điều tốt nhất ở họ; ra quyết định trước và trong trận đấu; những lời nhắn nhủ vô giá khác nữa...Pep là một thiên tài.”

- Ở Ngoại hạng Anh, mỗi trận đấu là một trận chiến. Anh có thấy mình còn cần phải rèn luyện thêm 20 năm nữa không?

“Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng tôi tận hưởng việc nỗ lực hàng ngày. Tôi yêu quý các cầu thủ của mình cũng như môi trường mà chúng tôi đã tạo ra tại câu lạc bộ. Ngày nào tôi cũng dậy rất sớm với tinh thần muốn đi làm sôi sục trong người. Chúng tôi đã tạo nên một đội nhóm tuyệt vời và chúng tôi biết cách để đi đến đích.”

Mikel Arteta: "Tôi đã từng thấy mình có thể trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh" 3
"Pep là một thiên tài" - Mikel Arteta

- Anh có bao giờ thấy mình như nhà vô địch tại một thời điểm nào đó của ngày xưa không?

“Nhiều tình huống lắm. Đội nhóm đã chia sẻ cho tôi những lý lẽ và chúng tôi liên kết với mọi người. Vô địch là điều đã được tin tưởng. Tuy nhiên, khi chúng tôi bắt đầu dính chấn thương, tôi cảm thấy rằng điều đó sẽ khiến chúng tôi trả giá. Mục tiêu đặt ra không thể được duy trì. Nếu bạn muốn giành chức vô địch Ngoại hạng Anh trước Man City, bạn phải bước vào giai đoạn tháng 4-5 với tất cả các cầu thủ khỏe mạnh sẵn sàng ở trạng thái tốt nhất. Và chúng tôi, do chấn thương, đã không đạt được điều đó.”

- Arsenal có thể vô địch Ngoại hạng Anh 2023-24 không?

“Nếu không, tôi đã không ngồi đây. Đó là tham vọng của chúng tôi. Chúng tôi biết khó khăn của mình: đây là giải đấu hay nhất thế giới và 2023-24 sẽ là mùa giải khó khăn nhất lịch sử Ngoại hạng. Tại sao ư? Năm ngoái nó đã khó sẵn rồi. Tôi đã ở đây 22 năm và chưa bao giờ thấy mức độ cạnh tranh lớn như thế. Chất lượng cao, hàng loạt tổ chức đầu tư, rất nhiều huấn luyện viên giỏi, với Pochettino và Iraola (HLV của Bournemouth) đã đến. Đẳng cấp giải đấu là như thế, và để vô địch Ngoại hạng thì bạn phải là người giỏi nhất.”

Arteta cho rằng Arsenal có thể vô địch Ngoại hạng Anh 2023-24. Ảnh: Internet
Arteta cho rằng Arsenal có thể vô địch Ngoại hạng Anh 2023-24. Ảnh: Internet

Đoạn hội thoại được tổng hợp từ bài phỏng vấn của tờ MARCA.