Chờ...

Bạn thân của Mikel Arteta muốn chiêu mộ Granit Xhaka

VOH - Bayer Leverkusen đang được dẫn dắt bởi Xabi Alonso, bạn thân của Mikel Arteta và giờ đây họ quay lại với thương vụ Granit Xhaka vào mùa hè này.

CLB đến từ Bundesliga muốn chiêu mộ Granit Xhaka, người chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal. Và hơn hết, "Pháo thủ" không muốn giữ chân cầu thủ này.

Còn nhớ vào mùa Hè năm ngoái, Bayer Leverkusen từng liên hệ với Arsenal để hỏi mua Xhaka nhưng bị từ chối. Tuy nhiên, giờ đây cơ hội đã sáng hơn rất nhiều.

Xhaka được Bayer Leverkusen quan tâm. Ảnh: Internet
Xhaka được Bayer Leverkusen quan tâm. Ảnh: Internet

Làng túc cầu từ lâu đã biết HLV Alonso của Leverkusen chơi rất thân với HLV Arteta và điều này được xem là chất xúc tác lớn cho thương vụ này. Những gì Xhaka thể hiện tại Emirates có thể được Arteta truyền đạt lại cho Alonso.

Xhaka năm nay đã 30 tuổi và anh không muốn ngồi dự bị trong bối cảnh Arsenal đang nhắm đến Declan Rice. Bên cạnh đó, một số cái tên sáng giá hơn Xhaka cũng được ghi chép vào sổ tay chuyển nhượng của "Pháo thủ" như Moises Caicedo của Brighton và N'Golo Kante của Chelsea.

Mikel Arteta rất thân với Xabi Alonso. Ảnh: Internet
Mikel Arteta rất thân với Xabi Alonso. Ảnh: Internet

Nếu Xhaka đồng ý sang Đức thi đấu, anh sẽ được đảm bảo suất đá chính. Cầu thủ này cũng không gặp nhiều khó khăn để thích nghi với môi trường bóng đá tại đây bởi anh từng khoác áo Borussia Monchengladbach trước khi chuyển đến Arsenal vào năm 2016 với mức giá 35 triệu bảng.

Hồi năm 2019, Xhaka từng ở rất gần với việc ra đi nhưng anh đã chiến đấu hết mình để trụ lại và trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng. Theo báo chí Anh, cầu thủ người Thụy Sĩ đang được định giá dưới 20 triệu bảng, một co số có thể khiến Arsenal hài lòng khi bán anh.