Chờ...

Bản tin Arsenal 12/5: “Pháo thủ” mất 2 trụ cột hết mùa, thầy trò Arteta lâm nguy

VOH - Saliba và Zinchenko chấn thương hết mùa. Siêu tiền đạo của Juventus “thả thính” Arsenal. AC Milan dập tắt hy vọng có được Leao của Mikel Arteta.

Saliba và Zinchenko chấn thương hết mùa, Arsenal lâm nguy 

Mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, Arsenal của HLV Mikel Arteta vẫn đang nỗ lực bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch. 

William Saliba và Oleksandr Zinchenko chính thức nói lời tạm biệt với mùa bóng năm nay - Ảnh: Internet
William Saliba và Oleksandr Zinchenko chính thức nói lời tạm biệt với mùa bóng năm nay - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mục tiêu này của “Pháo thủ” mới đây đã bị dội một gáo nước lạnh khi cả 2 trụ cột ở hàng phòng ngự Arsenal đều đã nói lời tạm biệt trong mùa giải này. 

Cụ thể theo The Athletic đưa tin, William Saliba và Oleksandr Zinchenko sẽ phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải, đây quả thực là một đòn giáng mạnh vào hy vọng vô địch Premier League của Arsenal.

Sao Juventus đánh tiếng muốn gia nhập Arsenal

Hàng công của Arsenal mùa giải năm nay dưới bàn tay của HLV Mikel Arteta đã có một mùa bóng bùng nổ. Trong đó, Gabriel Jesus là cái tên để lại ấn tượng nhiều nhất dù không ghi bàn nhiều nhất. 

Vlahovic muốn chuyển đến chơi cho Arsenal - Ảnh: Internet
Vlahovic muốn chuyển đến chơi cho Arsenal - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, mỗi lần tiền đạo người Brazil góp mặt trên sân các đồng đội đều có khoảng trống để thể hiện mình. Đặc biệt, Martinelli và Saka là 2 cầu thủ được hưởng lời nhiều nhất từ khả năng làm tường và phối hợp tốt của Jesus. 

Điều này dẫn tới một hệ lụy đau đầu khác cho Arteta mỗi khi Jesus gặp chấn thương. “Pháo thủ” không hề có phương án thay thế khi Nketiah vẫn còn quá non kinh nghiệm, vì thế cho nên mùa hè này Arteta cần phải tìm kiếm thêm một tiền đạo đẳng cấp nếu không muốn gặp khó trong mùa tới. 

Theo Goal, mới đây tiền đạo của Juventus là Dusan Vlahovic hiện đang muốn chuyển đến Arsenal như bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Cầu thủ 23 tuổi cũng là mục tiêu của “Pháo thủ” đã theo đuổi trong khoảng thời gian vừa qua. 

Mikel Arteta hết mơ mộng về việc có được Rafael Leao

Gabriel Martinelli và Bukayo Saka hiện đang là cặp cánh bất khả xâm phạm của Arsenal mùa này. Bằng chứng là cặp đôi này đã cùng nhau tạo nên 28 bàn tại EPL. 

Arsenal khó có cơ hội mang về Leao - Ảnh: Internet
Arsenal khó có cơ hội mang về Leao - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khác với Saka chân chạy cánh người Brazil - Martinelli lại thường xuyên thể hiện một phong độ không ổn định trong giai đoạn lượt về ngoại hạng anh. Chính vì vậy, HLV Mikel Arteta đang tính tới chuyện sẽ bổ sung một vài cái tên chất lượng để mang tới tính cạnh tranh cho các cầu thủ. 

Cụ thể, theo một số nguồn tin cho biết đội chủ sân Emirates đang nhắm đến tiền đạo Rafael Leao của AC Milan. Dẫu vậy điều này sẽ vấp phải khó khăn lớn khi theo nhà báo Fabrizio Romano, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ sớm đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2028 với đội chủ sân San Siro.