Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Bernardo Silva và 3 cái tên có thể sắp chơi trận cuối cùng cho Man City

VOH - Cuộc tiếp đón West Ham ở vòng 38 Ngoại hạng Anh và trận Chung kết FA Cup với MU có thể đánh dấu ngày chia tay Man City của Bernardo Silva cùng một số đồng đội.

1. Scott Carson 

"Lão tướng" 38 tuổi là cái tên nhiều khả năng sắp chia tay Man City nhất. Hợp đồng hiện tại của Carson tại Etihad sẽ đáo hạn khi mùa giải 2023-2024 hạ màn.

Thủ thành người Anh đã luôn chấp nhận vai trò lựa chọn thứ 3 trấn giữ khung gỗ kể từ khi gia nhập "Cityzens" hồi năm 2019. Nếu rời Etihad, Carson có thể sẽ treo găng và bắt đầu sự nghiệp HLV thủ môn. 

2. Stefan Ortega

ortega-man-city
Ortega là quân bài dự phòng chất lượng trong tay HLV Pep Guardiola. Ảnh: Internet

Ederson bị nứt xương hốc mắt, Ortega sẽ bắt chính cho Man City trong 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Thủ môn người Đức không ít lần thay thế tốt Ederson mùa này và là học trò được Pep tin tưởng xuyên suốt hành trình tiến vào Chung kết FA Cup.

Khi vào sân giữa chiến thắng Tottenham, Ortega cũng xuất sắc 3 lần cứu thua, bảo toàn mành lưới cho "Cityzens". Chính phong độ cao thể hiện khiến anh khó lòng chấp nhận vai trò dự phòng cho Ederson tại Etihad.

Trong một phát biểu cách đây chưa lâu, Ortega đã úp mở về viễn cảnh rời thành Manchester để được ra sân thường xuyên hơn. Pep thấu hiểu khát khao của anh và xác nhận sẽ không cản Ortega tìm kiếm bến đỗ mới.

3. Sergio Gomez

Bản hợp đồng mùa hè năm 2022 chưa bao giờ được Pep trọng dụng. Gomez thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị và chỉ thi đấu vỏn vẹn 47 phút tại Ngoại hạng Anh 2023-2024. Khó chen chân vào đội hình, cầu thủ chạy cánh trái Tây Ban Nha có lẽ sẽ cân nhắc chuyện ra đi trong mùa hè năm nay.

4. Bernardo Silva

man-city-bernardo-silva
Silva có ý định kết thúc mối lương duyên đầy ắp thành công với nửa xanh thành Manchester. Ảnh: Internet

Silva vẫn còn hợp đồng với Man City đến năm 2026, nhưng giao kèo giữa 2 bên lại tồn tại điều khoản phá vỡ có thể được kích hoạt bất kỳ lúc nào. Sau 7 năm no nê danh hiệu, trụ cột Bồ Đào Nha muốn thử sức ở môi trường mới trong sự nghiệp, bất chấp hy vọng tiếp tục gắn bó của "Cityzens".

Bến đỗ mơ ước dành cho Silva là Barca. Do tình hình tài chính eo hẹp của "Blaugrana", khả năng phi vụ thành công sẽ phụ thuộc vào tình hình thanh lý ngôi sao của CLB La Liga.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.