Chờ...

Bị Liverpool cầm hòa, Man City lỡ hẹn kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Ngoại hạng Anh

VOH - Man City bỏ lỡ cơ hội thiết lập kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh sau khi bị Liverpool cầm hòa trên sân nhà Etihad.

Man City đã có trận đấu xuất sắc hơn Liverpool trên sân nhà Etihad tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. Thống kê chỉ ra, các học trò Pep Guardiola thực hiện đến 16 tình huống dứt điểm so với 8 của The Kop. 

Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad chỉ duy nhất 1 lần chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng do công của tiền đạo Erling Haaland. Cá nhân ngôi sao tuyển Na Uy cũng là cầu thủ cán mốc 50 pha lập công nhanh nhất Ngoại hạng Anh với 48 trận. 

Một mình Haaland là chưa đủ giúp Man City hạ Liverpool - Ảnh: Internet
Một mình Haaland là chưa đủ giúp Man City hạ Liverpool - Ảnh: Internet

Song, điều này chưa đủ giúp nửa xanh thành Manchester được nở niềm vui trọn vẹn. Phút 80 trận đấu, Trent Alexander-Arnold đã có cú dứt điểm chéo góc khiến cầu trường Etihad chết lặng. 

Thống kê từ Squawka cho biết thêm, Man City đã chính thức bị ngắt chuỗi 24 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh. The Citizens có cùng thành tích với Liverpool và đánh mất cơ hội vượt mặt đối thủ để nắm giữ kỷ lục CLB giành 3 điểm nhiều nhất trên sân nhà. 

Trent Alexander-Arnold khiến Man City lỡ hẹn với kỷ lục tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Trent Alexander-Arnold khiến Man City lỡ hẹn với kỷ lục tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, trận hòa này còn có nguy cơ khiến Man City để mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal. “Pháo thủ” hiện đang kém The Citizens đúng 2 điểm trên BXH và thi đấu kém hơn 1 trận. 

Được biết, thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ phải chạm trán đối thủ yếu hơn rất nhiều là Brentford tại vòng 13 Ngoại hạng Anh.