Chờ...

"Bóng đá Anh cần Arsenal soán ngôi Man City"

VOH - Cựu danh thủ Danny Murphy cho rằng viễn cảnh Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh mùa này chính là kịch bản đẹp nhất cho nền bóng đá xứ sở sương mù.

Chia sẻ quan điểm cá nhân trên podcast It's All Kicking Off!, Danny Murphy - Một gương mặt quen thuộc của bóng đá Anh trong thập niên 2000, đã có những nhận định về câu chuyện cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh năm nay:

arsenal
Rất nhiều người hâm mộ Ngoại hạng Anh kỳ vọng Arsenal có thể phá vỡ thế thống trị của Man City - Ảnh: Internet

"Nền bóng đá Anh cần Arsenal chiến thắng trong cuộc đua vô địch mùa này. Man City không có dấu hiệu ngừng phát triển, và điều đó không tốt cho sự cạnh tranh của giải đấu.

Pep là một HLV giỏi, và tôi cực kỳ ngưỡng mộ Man City, nhưng nếu họ giành được chức vô địch thứ 4 liên tiếp, họ sẽ không dừng lại ở đó, sự thống trị của họ không phải điều tốt cho Ngoại hạng Anh.

Đây là mùa giải hiếm hoi mà Man City dễ bị tổn thương, họ đã kiệt sức sau chiến tích ăn 3 mùa trước, các trụ cột thì chấn thương dài hạn. Nhưng rốt cuộc, nếu ở trong hoàn cảnh như vậy mà vẫn không có đội bóng nào đánh bại được họ, thì tương lai giải đấu này sẽ ra sao?"

arsenal-2
Nhiều chuyên gia cho rằng Man City có thể biến Ngoại hạng Anh thành một phiên bản của Bundesliga, nơi một đội bóng có thể hủy diệt cả giải đấu từ năm này qua năm khác - Ảnh: Internet

"Kịch bản tuyệt vời nhất để duy trì sức hấp dẫn của giải đấu này là Arsenal ngược dòng ở vòng đấu cuối để đăng quang ngôi vô địch, đó sẽ một câu chuyện kinh điển."

Để viễn cảnh trên có thể xảy ra, Arsenal sẽ phải đánh bại Everton trong trận đấu vòng 38, đồng thời chờ đợi Man City mất điểm trước West Ham.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.