Chờ...

Bùng nổ 15 phút cuối, Viettel ngược dòng thắng “derby Thủ đô” trước Hà Nội

VOH - Thể Công Viettel có thắng lợi đầu tiên sau khi ngược dòng đầy cảm xúc trước CLB Hà Nội ở trận “derby Thủ đô” thuộc vòng 2 V-League 2024/2025 .

Diễn biến trận Viettel vs Hà Nội

Tài mùa giải 2024/25, sân Mỹ Đình sẽ là sân nhà CLB Thể Công Viettel. Đội bóng áo lính khai sân bằng trận “derby Thủ đô” với CLB Hà Nội tại vòng 2 V-League. HLV Nguyễn Đức Thắng có quyết định bất ngờ khi cất Hoàng Đức trên ghế dự bị, thay vào đó là Văn Khang được đá chính ngay từ đầu.

Đội chủ nhà thi đấu lấn lướt, tạo ra được nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Hoàng. Phút thứ 10, Henrique đưa được bóng vào lưới sau cú sút chéo góc hướng về phía cột 2 của Amarildo, nhưng trọng tài căng cờ báo lỗi việt vị.

CLB Thể Công Viettel có chiến thắng ấn tượng trong ngày khai sân Mỹ Đình - Ảnh: internet
CLB Thể Công Viettel có chiến thắng ấn tượng trong ngày khai sân Mỹ Đình - Ảnh: internet

Văn Quyết có pha đáp trả khi sút phạt buộc Văn Phong bay người đẩy ra. Viettel tiếp tục gây sóng gió, Bùi Tiến Dũng tung người móc bóng cận thành đi chệch cột phút 17 và đến phút 23 Wesley Nata đánh đầu ra ngoài đáng tiếc sau quả treo vào của Văn Khang. Hà Nội dần chiếm được thế kiểm soát trong nửa sau hiệp 1.

Sau gần 50 phút giằng co giữa hai đội, CLB Hà Nội có bàn mở tỷ số ở phút 57, do công của ngoại binh Joao Pedro. Từ một quả phạt góc, tiền đạo tân binh của đội khách dứt điểm hai lần liên tiếp để đánh bại thủ thành Phạm Văn Phong.

Viettel tràn lên tấn công sau bàn thua. Phút 59, Hoàng Đức được tung vào sân. Ngay lập tức, tiền vệ sinh năm 1998 ghi dấu ấn với quả tạt như đặt cho Wesley Nata băng vào đánh đầu, nhưng thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đã cứu thua thành công. Hoàng Đức sau đó tung cú sút xa nguy hiểm, đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Chủ nhà tấn công dồn dập trong những phút cuối trận. Những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 76. Nhận quả tạt của Phan Tuấn Tài ở cánh trái, Trần Danh Trung đánh đầu sượt qua bóng. Nhưng thủ môn Văn Hoàng không thể bắt gọn, khi để bóng bật khỏi tay rồi đi qua vạch vôi.

CLB Hà Nội rơi chiến thắng đáng tiếc - Ảnh: internet
CLB Hà Nội rơi chiến thắng đáng tiếc - Ảnh: internet

Buổi tối buồn của Văn Hoàng tiếp tục khi đến phút 90, Tiến Anh tạt vào cho Amarildo đánh đầu đập đất, Văn Hoàng đổ người không tới và bóng đập cột đi vào lưới. Viettel vươn lên dẫn ngược 2-1. Hiệp 2 có 6 phút bù giờ nhưng Hà Nội không thể xuyên thủng hàng thủ đông đảo của đội chủ nhà và chấp nhận thua trận.

Chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới giúp Thể Công Viettel có 4 điểm sau 2 lượt đấu, vươn lên thứ 4 trên BXH V-League 2024/25. Trong khi đó, sau chiến thắng ấn tượng ở trận ra quân, CLB Hà Nội sớm phải nhận thất bại đầu tiên ở V-League mùa này, tạm xếp thứ 6 trên BXH.

  • Tỷ số chung cuộc: Viettel 2-1 Hà Nội (Hiệp 1: 0-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Viettel: Danh Trung (75’), Amarildo (90’).
  • Hà Nội: Joao Pedro (57’).

Highlight trận đấu

  • Xem highlight trận đấu giữa Viettel vs Hà Nội tại ĐÂY! 

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của Viettel vs Hà Nội - Ảnh: internet
Đội hình xuất phát của Viettel vs Hà Nội - Ảnh: internet
Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.