Chờ...

Endrick và Đào Quốc Gia tỏa sáng, TPHCM ngược dòng cảm xúc trên sân Quy Nhơn

VOH - CLB TPHCM có chiến thắng ngược kịch tính ngay trên sân á quân Bình Định tại vòng 2 V-League 2024/2025.

Diễn biến trận Bình Định vs TPHCM

Sau trận thua 0-1 ở trận ra quân trên sân CLB Hà Nội, á quân Bình Định trở về sân nhà tiếp đón TPHCM với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Đáng chú ý là VAR có lần đầu được áp dụng tại sân Quy Nhơn.

Đội bóng đất Võ thể hiện quyết tâm bằng việc chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà sớm có cơ hội nhưng cú dứt điểm của Alisson lại đưa bóng đi chệch khung thành. Sau đó, Hồng Phúc bị đau và HLV Quang Huy sớm đưa Leonardo vào sân.

Bình Định có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2 - Ảnh: internet
Bình Định có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2 - Ảnh: internet

Phải đến giữa hiệp một, sự kịch tính dần được đẩy lên khi CLB TPHCM tấn công mạnh mẽ hơn. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh và Patrik Lê Giang thực hiện những pha cứu thua xuất sắc để giúp đội nhà tránh nhận bàn thua. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay đầu hiệp 2, CLB Bình Định tung Vũ Minh Tuấn vào sân. Cầu thủ này ngay lập tức giúp chủ nhà có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 47, sau pha phối hợp đá phạt bài bản, tiền đạo Minh Tuấn tung cú đá quyết đoán trong vòng cấm địa, khiến thủ môn Patrik Lê Giang phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, đội chủ nhà không giữ được lợi thế này lâu. Phút 54, Tuấn Linh phát bóng không tốt và đội khách tận dụng cơ hội cực nhanh. Endrick tung cú cứa lòng chân trái tung lưới đối thủ.

TPHCM sau đó liên tục pressing, khiến CLB Bình Định không thể thoải mái triển khai bóng. Phút 79, xuất phát từ một pha cướp bóng ở giữa sân, bóng đến chân cầu thủ vào sân thay người Đào Quốc Gia và anh tung cú sút xa uy lực ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1 cho “Chiến hạm đỏ”.

TPHCM ngược dòng cảm xúc trước Bình Định - Ảnh: internet
TPHCM ngược dòng cảm xúc trước Bình Định - Ảnh: internet

CLB Bình Định dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và có không dưới 3 cơ hội ghi bàn. Đầu tiên là Mạc Hồng Quân đánh đầu dội xà ngang. Sau đó đến phút 90+3, Leo Santo đưa bóng vào lưới TPHCM nhưng VAR xác định cầu thủ này việt vị.

Cũng chỉ 2 phút sau, VAR tiếp tục không đứng về phía CLB Bình Định. Ban đầu, trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn cho đội chủ nhà hưởng phạt đền sau khi Thanh Thảo để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng điều này không xảy ra do Vũ Minh Tuấn đã việt vị trước đó.

Khoảng thời gian tham khảo VAR 2 lần khiến trận đấu phải được bù giờ hơn 10 phút. Chung cuộc, CLB Bình Định để thua ngược TPHCM 1-2 sau 102 phút thi đấu. Thầy trò HLV Bùi Đoàn Quang Huy vẫn chưa có điểm nào và tạm xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, CLB TPHCM leo lên vị trí thứ 4 với 4 điểm.

  • Tỷ số chung cuộc: Bình Định 1-2 TPHCM (Hiệp 1: 0-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Bình Định: Vũ Minh Tuấn (47’).
  • TPHCM: Endrick Dos Santos (54’), Đào Quốc Gia (79’).

Highlight trận đấu

  • Xem highlight trận đấu giữa Bình Định vs TPHCM tại ĐÂY! 

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của Bình Định vs TPHCM - Ảnh: internet
Đội hình xuất phát của Bình Định vs TPHCM - Ảnh: internet
Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.