Chờ...

Caicedo lần đầu tiết lộ sự thật đau lòng: "Ở Chelsea tôi luôn phải đuổi theo bóng"

VOH - Tiền vệ Moises Caicedo cho biết cách Chelsea chơi bóng hoàn toàn khác xa tại Brighton.

Cách đây 1 năm, Chelsea đã kích nổ bom tấn Moises Caicedo với mức phí kỷ lục 115 triệu bảng Anh từ CLB Brighton. Rõ ràng trước sức ép về giá tiền của mình, tiền vệ người Ecuador chơi không thực sự ấn tượng ở mùa bóng đầu tiên tại CLB mới. 

Trải qua 42 trận trên mọi đấu trường, Moises Caicedo đóng góp 1 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. Chưa kể những điểm mạnh như cắt bóng, phân phối lối chơi của tiền vệ 23 tuổi cũng không được thể hiện rõ ràng. 

caicedo-neu-ly-do-choi-khong-hay-tai-chelsea-o-day-toi-luon-phai-chay-thay-vi-kiem-soat-bong 1
Caicedo chơi không ấn tượng ở mùa đầu tiên tại Chelsea - Ảnh: Internet

Cựu sao Brighton thậm chí còn là nguyên nhân chính khiến Chelsea mất điểm ở một số trận đấu. Đơn cử như trong trận thắng MU trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh 2023/24, Caicedo là người đã có đường chuyền không chính xác giúp Garnacho rút ngắn tỷ số. 

Chưa hết, tiền vệ này còn có pha trượt chân tai hại khiến Chelsea thua sốc Nottinham Forest trên sân nhà Stamford Bridge.

Sự tiến bộ của Caicedo chỉ thay đổi khi cầu thủ này được đá cặp với Conor Gallagher. Ngôi sao sinh năm 2001 chơi tự tin hơn và phô bày được những điểm mạnh của mình. 

Phát biểu trên truyền thông mới đây, Caicedo đã lý giải nguyên nhân vì sao bản thân chơi tệ thời gian đầu tại Chelsea: "Tại Brighton mọi thứ bạn làm đều dựa vào chiến thuật và tính hệ thống hàng đầu. Tôi luôn có bóng để chơi theo cách mình muốn".

"Nhưng mọi thứ tại Chelsea rất khác, tôi phải thường xuyên đuổi theo bóng thay vì được kiểm soát như thường lệ và đó là điểm khác biệt lớn". 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày