Chờ...

Cây sào 1m93 "giỏi hơn Haaland" vừa lọt vào mắt xanh Arsenal là ai?

VOH - Arsenal đang dành sự quan tâm đặc biệt cho Joshua Zirkzee. Tiền đạo từng tỏa sáng trong màu áo Bayern Munich được mô tả là "cầu thủ độc nhất".

Thông tin chuyển nhượng đáng quan tâm mới nhất của Arsenal xoay quanh mục tiêu tiềm năng Joshua Zirkzee. Mới 22 tuổi, tiền đạo trẻ gây ấn tượng trong màu áo Bologna bằng 8 bàn thắng, cùng 4 đường kiến tạo trên mọi mặt trận từ đầu mùa.

Football London cho hay Pháo thủ tin rằng Zirkzee có thể là giải pháp gia tăng hỏa lực lâu dài cho đội bóng. Bologna không phải không có cơ sở khi "hét giá" trụ cột số 9 lên đến 50 triệu bảng.

Cây sào 1m93
Zirkzee tạo dấu ấn tại Serie A. Ảnh: Internet.

Sinh ra tại Schiedam, phía tây Rotterdam, Zirkzee là tài năng đầy triển vọng của bóng đá Hà Lan. Thành viên nhiều lứa đội trẻ Cơn lốc màu da cam gia nhập lò Feyenoord từng đào tạo ra Robin Van Persie, trước khi lọt vào mắt xanh của ông lớn Bayern Munich.

Ngay trong trận ra mắt Bundesliga ở tuổi 19, Zirkzee đã lập công lớn bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước Freiburg. Ít ngày sau, anh tiếp tục tạo tiếng vang, với cú dứt điểm giúp Bayern đánh bại Wolfsburg.

Đáng tiếc chấn thương đầu gối hồi năm 2021 đã kìm hãm đà thăng tiến của Zirkzee. Anh rời Allianz Arena vào mùa hè năm sau và khởi đầu chuyến phiêu lưu tại Serie A.

Cây sào 1m93
Zirkzee từng tỏa sáng trong màu áo Bayern. Ảnh: Internet.

Sở hữu chiều cao vượt trội 1m93, Zirkzee có phong cách thi đấu mạnh mẽ và năng nổ. Anh có thể trở thành tiền đạo mục tiêu, làm tường tốt cho Gabriel Jesus, cũng như các ngòi nổ Arsenal. 

Phóng viên Souleyman Ozturk của Voetbal International từng ca ngợi Zirkzee "giỏi hơn Haaland ở mọi khía cạnh". Giám đốc Marco Di Vaio của Bologna thì mô tả trụ cột hàng công là "cầu thủ độc nhất".