Chờ...

CHẤN ĐỘNG: Nhà Glazers chốt bán MU

VOH - Nhà Glazers đã quyết định bán phần lớn cổ phần của MU cho Sir Jim Ratcliffe, người đứng đầu tập đoàn hóa chất INEOS.

Nguồn tin từ The Sun cho biết, dù trả mức giá tương đương (hơn 5 tỷ bảng Anh) nhưng Sir Jim Ratcliffe đã trở thành nhà thầu ưu tiên. Bởi lẽ, nhà Glazers không muốn bán toàn bộ cổ phần MU cho hoàng thân Qatar. Điều này đồng nghĩa với việc, gia đình Glazers vẫn sẽ ở lại sân Old Trafford với một vai trò mới. 

Tuy nhiên, các thành viên khác trong ban lãnh đạo MU có thể phải khăn gói ra đi. Người đầu tiên được điểm mặt là CEO Richard Arnold. Đây là thông tin khiến nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ nổi giận. Trước đó, hoàng thân Qatar ra mức giá trên 5 tỷ bảng Anh kèm theo bản kế hoạch chi tiết nhằm đưa MU trở lại thời kỳ đỉnh cao. Thế nhưng, nhà Glazers vẫn do dự.

sir-jim-ratcliffe
Sir Jim Ratcliffe được ưu tiên trở thành chủ mới của MU. Ảnh: Internet

Sir Jim Ratcliffe đã tận dụng cơ hội để vượt lên, qua đó chuẩn bị trở thành tân chủ tịch của MU. Trong vài ngày tới, tập đoàn được nhà Glazers ủy thác là Raine Group sẽ thông báo người chiến thắng sau cùng. Được biết, khác biệt nằm ở cách thức mà Sir Jim Ratcliffe thuyết phục nhà Glazers nhượng lại MU.

Vị tỷ phú người Anh trả số tiền tiệm cận 6 tỷ bảng Anh, tuy nhiên chỉ muốn kiểm soát 50% cổ phần đội bóng. The Sun cho biết, sau 3 năm, Sir Jim Ratcliffe sẽ hoàn tất quá trình mua lại 100% cổ phần MU. Thế nhưng, động thái này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều biến động và có thể đẩy Quỷ đỏ rơi vào tình cảnh giống Chelsea.

Năm ngoái, Chelsea đã mất cả Giám đốc điều hành Marina Granovskaia và Cố vấn chuyên môn Petr Cech khi Todd Boehly lên nắm quyền. Với MU, tương lai của HLV Erik ten Hag bị đặt dấu hỏi lớn nếu CEO Richard Arnold ra đi. Bởi lẽ, Richard Arnold là người đã loại hàng loạt ứng viên - bao gồm Mauricio Pochettino, để lựa chọn chiến lược gia người Hà Lan.