Chờ...

Chelsea bán Mendy, từ bỏ Onana để chuyển qua thủ môn này

VOH – Sau khi bán thủ môn Edouard Mendy, Chelsea đồng thời xác định Diogo Costa là mục tiêu cần có ở vị trí người gác đền.

Theo các báo cáo từ tờ Record của Bồ Đào Nha, Chelsea đang xem xét việc chiêu mộ thủ thành Diogo Costa của Porto để củng cố nhân sự ở tuyến thủ môn của họ.

Thủ thành Diogo Costa của Porto. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Diogo Costa của Porto. Ảnh: Getty Images

Trước đó, thủ môn Edouard Mendy đã đồng ý chuyển đến CLB Al-Ahli của Ả Rập Xê Út. Anh sẽ gia nhập Saudi Pro League với một hợp đồng kéo dài 3 năm. Thông báo chính thức cũng sẽ sớm được công bố. Sự ra đi của Mendy là điều hợp lý khi thủ môn người Cameroon đã phải vật lộn với chấn thương dai dẳng và để mất vị trí số 1 vào tay người đồng đội Kepa Arrizabalaga ở mùa giải trước.

The Blues trước đó đã cân nhắc chiêu mộ thủ thành Andre Onana đến Ngoại hạng Anh, nhưng sự quan tâm của họ có vẻ đã giảm nhiều sau khi lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng của họ bị Inter Milan.

Onana là một trong những mục tiêu Chelsea không chiêu mộ thành công. Ảnh: Internet
Onana là một trong những mục tiêu Chelsea không chiêu mộ thành công. Ảnh: Internet

Tờ Record cho biết, Costa nếu tới Chelsea sẽ không được chiếm vị trí bắt chính ngay lập tức. Anh sẽ có thể phải cạnh tranh cùng Kepa.

Diogo Costa là một trong những cầu thủ triển vọng nhất châu Âu. Anh là Thủ môn của mùa giải 2022/23 ở Liga Portugal, giải đấu hàng đầu của Bồ Đào Nha. Trong 33 lần ra sân ở giải, Costa đã giữ sạch lưới 16 trận, giúp đội bóng Porto có thành tích phòng ngự tốt thứ hai trong giải đấu.