Chờ...

Chelsea bị "Maldini đệ nhị" của đội tuyển Ý mê hoặc

VOH - Gây ấn tượng tại Serie A lẫn VCK EURO 2024, Riccardo Calafiori đang lọt vào mắt xanh của Chelsea.

Thiago Silva ra đi, chiêu mộ trung vệ mới là nhiệm vụ cần thiết trong kế hoạch chuyển nhượng hè năm nay của Chelsea. Nước Ý là cái nôi sản sinh ra nhiều ngôi sao hàng đầu ở vị trí này và "The Blues" đã đặt một cái tên giàu triển vọng của bóng đá xứ sở mì ống vào tầm ngắm.

Fabrizio Romano tiết lộ đại gia tây London đang theo dõi sát sao Riccardo Calafiori. Ở tuổi 22, Calafiori đã giữ vai trò trụ cột trong màu áo Bologna tại Serie A và được đội tuyển Ý triệu tập tham dự VCK EURO 2024.

calafiori-chelsea
Chelsea theo đuổi trung vệ "Azzurri". Ảnh: Internet

Đồng đội của Calafiori tại cấp độ CLB, Riccardo Orsolini từng mô tả anh giống như Paolo Maldini. Calafiori không chỉ sở hữu vẻ ngoài làm gợi nhớ đến huyền thoại "Azzurri", mà còn gây ấn tượng bằng khả năng phòng ngự vững vàng.

Trong trận ra quân ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, HLV Luciano Spalletti quyết định điền tên mục tiêu của Chelsea vào đội hình xuất phát. Calafiori đã dẫn đầu tuyển Ý cả về số pha tranh chấp thành công (6), số tình huống cướp bóng (5), lẫn số lần đánh chặn (3).

chelsea-calafiori
Calafiori được ví như "Maldini đệ nhị". Ảnh: Internet

Hợp đồng của trung vệ trẻ tuổi với Bologna vẫn còn thời hạn đến năm 2027. Đại diện Serie A hiểu rõ Calafiori có giá trị ra sao và sẽ chỉ lắng nghe các đề nghị hỏi mua anh sau khi VCK EURO 2024 hạ màn.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày