Chờ...

Chelsea bỗng kiếm bộn tiền nhờ Real Madrid vô địch Champions League

VOH - Các bản hợp đồng chuyển nhượng của Hazard và Kepa đã giúp Chelsea thu lợi không ít từ Real Madrid.

Real Madrid đã đánh bại Borussia Dortmund với tỷ số 2-0 trong trận Chung kết tại Wembley để có lần thứ 15 vô địch Champions League. Tuy nhiên, Real Madrid không phải là đội bóng duy nhất ăn mừng tại London vào ngày 2/6 vừa qua.

Theo nhà báo Frank Khalid, CLB Chelsea sẽ nhận được khoản tiền trị giá 15 triệu bảng sau khi Real đăng quang, nhờ 2 bản hợp đồng Eden Hazard và Kepa.

chelsea
Eden Hazard vẫn kiếm bộn tiền về cho Chelsea dù đã nghỉ hưu - Ảnh: Internet

Eden Hazard gia nhập Real Madrid từ Chelsea 5 năm trước, với mức phí chuyển nhượng ước tính lên tới 130 triệu bảng + phụ phí. Tiền vệ người Bỉ khi đó ký giao kèo có thời hạn đến tháng 6/2024 với CLB La Liga. Một trong những điều khoản phụ thời điểm đó quy định, Los Blancos phải trả cho đối tác thêm 5 triệu bảng cho mỗi lần vô địch Champions League, hiệu lực tới khi hết thời hạn hợp đồng của Hazard.

Dù cho cầu thủ 33 tuổi đã đồng ý chấm dứt hợp đồng năm năm sớm với “Kền kền trắng” và quyết định treo giày tháng 10 năm ngoái, nhưng trong điều khoản có đề rõ, khoản phụ phí này vẫn hiệu lực cả khi cầu thủ đã tuyên bố giải nghệ. 

chelsea-kepa
Kepa cũng mang lại khoản tiền không nhỏ cho Chelsea nhờ việc vô địch Champions League cùng Real Madrid - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, cũng theo Frank Khalid, Chelsea sẽ nhận thêm 8 triệu bảng phụ phí từ thương vụ cho mượn thủ thành Kepa, cũng với điều khoản tương tự như Eden Hazard.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.