Chờ...

Tosin Adarabioyo là ai? Trung vệ cao 1m94 có thể mang lại điều gì cho Chelsea

VOH - Tosin Adarabioyo nhiều khả năng sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea tại TTCN Hè 2024.

Theo thông tin do Fabrizio Romano cung cấp, Chelsea vừa có bước tiến lớn trên TTCN. Ông lớn thủ đô xứ sương mù sửa soạn hoàn tất phi vụ chiêu mộ Tosin Adarabioyo từ CLB Fulham. 

tosin-adarabioyo-la-ai-trung-ve-cao-1m94-co-the-mang-lai-dieu-gi-cho-chelsea 1
Chelsea sắp có Adarabioyo - Ảnh: Internet

Trung vệ cao 1m96 dự kiến sẽ được mang về thay thế Thiago Silva, người vừa chia tay Chelsea không lâu. 

Tosin Adarabioyo là ai?

Adarabioyo tên đầy đủ là Abdul-Nasir Oluwatosin "Tosin" Adarabioyo. Anh sinh ngày 24/9/1997 tại Anh. 

Cầu thủ 26 tuổi bén duyên với bóng đá chuyên nghiệp khi mới chỉ 5 tuổi và được nhận đào tạo tại Man City. Tosin Adarabioyo sớm chứng minh được năng lực khi thăng tiến nhanh chóng tại The Citizens.

tosin-adarabioyo-la-ai-trung-ve-cao-1m94-co-the-mang-lai-dieu-gi-cho-chelsea 12
Cầu thủ 26 tuổi là sản phẩm của Man City - Ảnh: Internet

Vào ngày 21/2/2016, Adarabioyo ra sân lần đầu tiên cho đội 1 Man City trong cuộc đối đầu với Chelsea tại FA Cup. Tưởng chừng đây là bước ngoặt với sự nghiệp của cậu trai trẻ người Anh, song anh sớm phải chia tay Man City khi không thể cạnh tranh với các đàn anh. 

Tosin Adarabioyo nhanh chóng bị đem đi cho mượn đến West Brown, Blackburn Roverts để tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, Man City sau đó vẫn quyết định đẩy anh đến Fulham.

Tại Fulham, Tosin Adarabioyo chơi chững chạc và nhanh chóng trở thành mắt xích quan trọng tại CLB. 

Tosin Adarabioyo có thể mang lại gì cho Chelsea?

Với chiều cao 196cm, điểm mạnh của Tosin Adarabioyo là khả năng không chiến ấn tượng. Đây được xem là sự bổ sung lý tưởng cho Chelsea để giải quyết vấn đề trong các tình huống chống cố định đã được thể hiện ở mùa giải vừa rồi.

Chưa kể Tosin Adarabioyo đã có kinh nghiệm chinh chiến tại Ngoại hạng Anh trong một khoảng thời gian dài. Điều này hứa hẹn giúp anh không mất quá nhiều thời gian thích nghi tại Chelsea.

Sự ổn định cũng là yếu tố then chốt giúp Tosin Adarabioyo được đánh giá cao so với các trung vệ khác tại The Blues lúc này. Bằng chứng anh đã có 132 trận đấu trong 4 năm thi đấu ở Fulham. 

Sau 20 trận tại Ngoại hạng Anh 2023/24, Adarabioyo có tỷ lệ thắng tranh chấp 1-1 đạt 67.37%, có trung bình 1.5 tình huống giải vây thành công, cũng như thực hiện chính xác 4.99 pha truy cản mỗi 90 phút, con số vượt trội so với những trung vệ mà Chelsea sở hữu. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.