Chờ...

Chelsea không có tên trong danh sách 10 ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh, cơ hội top 4 thấp kỷ lục

VOH - Thi đấu không ổn định, Chelsea bị loại khỏi danh sách 10 ứng cử viên vô địch Ngoại hạng Anh.

Ngoại hạng Anh sẽ chính thức trở lại vào cuối tuần này, sau khoảng thời gian nhường chỗ cho các trận đấu thuộc vòng loại EURO 2024. Cụ thể, tại vòng thi đấu thứ 5, Chelsea của HLV Pochettino phải làm khách trên sân CLB Bournemouth. 

Đây được coi là cơ hội tốt để Enzo Fernandez và các đồng đội tìm lại niềm vui chiến thắng, sau thất bại khó tin trước Nottingham Forest. Đồng thời, giúp đội bóng thành London cải thiện vị trí trên BXH Ngoại hạng Anh. 

Chelsea nằm ngoài top 10 ứng cử viên vô địch Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Chelsea nằm ngoài top 10 ứng cử viên vô địch Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Hiện tại, với dàn tân binh trẻ tuổi, CĐV Chelsea kỳ vọng đội bóng có thể cán đích ở một vị trí trong top 4 để giành quyền tham dự Cúp C1 mùa giải sang năm. Tuy nhiên, chuyên trang thống kê Opta vừa đưa ra dự đoán mới nhất về kết quả của Ngoại hạng Anh 2023/24. 

Theo đó, Chelsea của HLV Pochettino không có tên trong danh sách top 10 ứng cử viên vô địch giải đấu. Thậm chí, đội chủ sân Stamford Bridge còn phải xếp sau những CLB như Aston Villa, Newcastle và West Ham.

The Blues cũng sở hữu tỷ lệ lọt vào top 4 thấp kỷ lục - Ảnh: Internet
The Blues cũng sở hữu tỷ lệ lọt vào top 4 thấp kỷ lục - Ảnh: Internet

Cũng theo Opta, cơ hội lọt vào top 4 của The Blues cũng từ 16% tuột xuống thành 1.1%. Đây được xem là con số quá thấp với một đội bóng lớn như Chelsea. 

Chưa kể với số tiền đã chi ra tại TTCN Hè 2023, việc không thể giành vé tham dự Cúp C1 sẽ được coi là thất bại với đội bóng của Chủ tịch Todd Boehly.  

Tất nhiên, đây chỉ là những dự đoán từ siêu máy tính của Opta sau màn thể hiện của các đội bóng trong 4 trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Do đó, Chelsea vẫn còn khả năng để biến những điều trên không trở thành sự thật nếu cải thiện thành tích.