Chờ...

Chelsea phong độ thất thường, Enzo Maresca “đổ thừa” do tàn tích Pochettino để lại

VOH - Enzo Maresca cho rằng phong cách chơi của Chelsea dưới thời Mauricio Pochettino khiến các cầu thủ vẫn chưa thoát ra và triển khai bóng phù hợp theo yêu cầu từ ông.

Chelsea đã để thua chóng vánh trước Real Madrid trong trận giao hữu mới đây. Sự hớ hênh trong cách The Blues phòng ngự tiếp tục được trưng bày ra và sớm bị trừng phạt bởi CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. 

chelsea-phong-do-that-thuong-enzo-maresca-do-thua-do-tan-tich-pochettino-de-lai 1
Enzo Maresca cho rằng phong cách chơi dưới thời Pochettino khiến Chelsea phòng ngự không hiệu quả - Ảnh: Internet

Việc CLB thành London thường xuyên dâng cao hàng phòng ngự được coi phong cách chơi bóng Chelsea áp dụng ở mùa giải trước dưới thời Pochettino. Song điều này không mang tới sự hiệu quả khi The Blues phải nhận đến 61 bàn thua ở mùa giải vừa rồi. 

“Số bàn thua mà đội phải nhận mùa giải trước là rất nhiều. Hàng phòng ngự thi đấu quá cao. Đó là thói quen của năm ngoái hoặc nhiều năm trước, tôi không rõ. Chúng tôi đang cố gắng hạ thấp hàng phòng thủ xuống một chút, khoảng 4 m hoặc 5 m. Hy vọng chúng tôi có thể sớm giải quyết được vấn đề này”, HLV Maresca nói.

chelsea-phong-do-that-thuong-enzo-maresca-do-thua-do-tan-tich-pochettino-de-lai 12
Chelsea nhận số bàn thua nhiều nhất tỏng top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tính đến nay mọi thứ vẫn chưa thể khắc phục dưới thời Enzo Maresca. Bằng chứng “The Blues” hứng chịu tới 8 bàn thua khi đối đầu với Celtic và Man City, sau đó tiếp tục để thủng lưới 2 bàn trước Real Madrid trong trận giao hữu cuối cùng tại Mỹ. 

Điều này khiến NHM Chelsea lo lắng khi ở trận mở màn Ngoại hạng Anh 2024/25, CLB sẽ phải đón tiếp các nhà đương kim vô địch giải đấu là Man City. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.