Chờ...

Chelsea ra chủ trương mới, bất ngờ với mức lương của Enzo và Mudryk

VOH - Trải qua một mùa giải không mấy thành công, BLĐ Chelsea đang từng bước vạch ra đường lối cụ thể để giúp CLB trở về đúng với vị thế của nó.

Chelsea mùa giải 2022/23 đã có màn thể hiện thất vọng. Thậm chí, theo một vài CĐV cho rằng đây xứng đáng được xem là năm thi đấu tệ nhất trong lịch sử CLB trong vài mùa trở lại đây. 

Cụ thể, The Blues tại Ngoại hạng Anh 2022/23 đứng ở vị trí trí thứ 12 và chỉ giành được 44 điểm sau 38 trận đã đấu. 

Mặc cho trước đó đã được Todd Boehly bỏ ra số tiền lên đến gần 600 triệu bảng để mua sắm, nhưng mọi chuyện vẫn diễn ra không như sự kỳ vọng của ông chủ người Mỹ lẫn NHM The Blues. 

Ông chủ Chelsea đang thực hiện nhiều sự cải cách tại CLB - Ảnh: Internet
Ông chủ Chelsea đang thực hiện nhiều sự cải cách tại CLB - Ảnh: Internet

Bước sang năm thứ 2 quản lý Chelsea, Todd Boehly đang có những điều chỉnh cần thiết để giúp CLB trở lại với vị thế năm xưa. 

Cụ thể theo tờ The Athletic, đội chủ sân Stamford Bridge đang nhắm tới việc loại bỏ đi các cầu thủ hưởng lương cao nhưng không còn đủ khả năng để đóng góp thêm cho CLB thời gian tới. Việc làm trên, không chỉ giúp đội bóng thành London tiết kiệm được số tiền lớn mà còn làm nhỏ dần bảng lương của mình. 

Theo Capology, Chelsea đang là CLB phải trả lương cao nhất Ngoại hạng Anh với 220.844.000 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, thành tích của họ như đã nói ở trên là vô cùng thất vọng. 

Enzo và Mudryk nhận lương không quá cao so với mức giá được mang về - Ảnh: Internet
Enzo và Mudryk nhận lương không quá cao so với mức giá được mang về - Ảnh: Internet

Các báo cáo từ ký giả Simon Johnson cho biết thêm, Todd Boehly đang hướng tới việc xây dựng một tập thể Chelsea trẻ trung và không có những đãi ngộ cao ngất ngưởng như trước đây. Điều này giúp nội bộ của CLB luôn ở trạng thái cân bằng và khó xảy ra xung đột giữa các cầu thủ.  

Nhà báo này cũng tiết lộ, 2 trong số các bản hợp đồng bom tấn trị giá “trăm củ” của The Blues mùa trước là Enzo Fernandez và Mykhaylo Mudryk đều không hưởng lương quá cao. 

Hiện tại, cầu thủ người Ukraina chỉ đang nhận được 100 nghìn bảng/ tuần. Trong khi đó, dù được mang về với mức giá kỷ lục của Ngoại hạng Anh nhưng nhà vô địch World Cup 2022 chỉ bỏ túi khoảng 180 nghìn bảng/tuần.