Chờ...

Chelsea thắng nhọc, Pochettino hóa "hung thần" của các tân binh Ngoại hạng Anh

VOH - Chiến lược gia người Argentina rất biết cách giúp đội bóng của mình tích lũy điểm số trước những CLB bị đánh giá thấp hơn.

Tiếp đón Sheffield United tại Stamford Bridge, Chelsea thi đấu chật vật khi cất Enzo Fernandez trên băng ghế dự bị. Kể từ khi HLV Chris Wilder trở lại nắm quyền, The Blades duy trì lối chơi phòng ngự khó chịu khiến các đối thủ phải e dè.

Chelsea thắng nhọc, Pochettino hóa "hung thần" của các tân binh Ngoại hạng Anh 1
HLV Pochettino tạm thoát khỏi áp lực khi Chelsea hạ Sheffield. Ảnh: Internet

Phải nhờ đến các bàn thắng trong hiệp hai của Cole Palmer và Nicolas Jackson, Chelsea mới giành chiến thắng 2-0. Giúp CLB Tây London có 3 điểm quý giá, HLV Mauricio Pochettino cũng chính thức đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh.

Số liệu từ Squawka chỉ ra, Mauricio Pochettino là HLV có tỷ lệ giành chiến thắng trước các đội bóng mới lên hạng cao nhất giải đấu (86%). Sau 43 trận, chiến lược gia người Argentina giúp CLB của mình giành 37 chiến thắng.

Đáng chú ý, 50% số trận thắng của Chelsea ở mùa này đều trước những đội tân binh. Theo đó, The Blues hạ Luton Town 3-0, đánh bại Burnley 4-1 và mới nhất là trận thắng Sheffield United 2-0.

Chelsea thắng nhọc, Pochettino hóa "hung thần" của các tân binh Ngoại hạng Anh 2
Hàng công vẫn đang là vấn đề nhức nhối với The Blues. Ảnh: Internet

Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 10 với 22 điểm, kém West Ham United 2 điểm. Đội chủ sân Stamford Bridge chuẩn bị bước vào trận Tứ kết Carabao Cup gặp Newcastle United vào ngày 20/12.

Nếu giành chiến thắng, The Blues có cơ hội lớn chinh phục danh hiệu đầu tiên dưới triều đại HLV Mauricio Pochettino. Mặt khác, Chelsea có lý do để quyết tâm khi không phải thi đấu tại cúp châu Âu.