Chelsea tức tốc đàm phán, có thêm "sân sau" tại Pháp

VOH - Chelsea lên kế hoạch thành lập hệ sinh thái trên toàn cầu giống như Man City. Theo đó, đội chủ sân Stamford Bridge đang ở rất gần thỏa thuận mua lại Strasbourg.

Cuối tuần trước, Alsace Marc Keller - chủ tịch Strasbourg đã bay sang Anh để đàm phán với các Giám đốc điều hành của Chelsea. CLB Tây London gấp rút hoàn tất thương vụ mua lại đội bóng Ligue 1 khi mùa giải 2022/23 đi đến hồi kết.

Năm nay, Strasbourg đã chắc suất trụ lại Ligue 1 khi kiếm được 40 điểm sau 37 vòng. Trận đấu cuối cùng gặp FC Lorient trên sân khách chỉ còn mang tính thủ tục với thầy trò HLV Frederic Antonetti.

strasbourg
Chủ tịch Marc Keller hào hứng trước viễn cảnh Strasbourg bắt tay với Chelsea. Ảnh: Internet

Mua lại Strasbourg chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch “bành trướng” Chelsea của chủ tịch Todd Boehly.

Doanh nhân người Mỹ muốn tạo ra hệ sinh thái phát triển theo tiêu chuẩn của đội bóng. Ngoài ra, Chelsea cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm các cầu thủ chất lượng hoặc đưa dàn cầu thủ trẻ đi tu nghiệp.

Trước Strasbourg, Chelsea chi 34 triệu bảng Anh nhằm sở hữu toàn bộ cổ phần của Portimonense nhưng bị từ chối.

Tuy nhiên, Todd Boehly có mối quan hệ khá thân với Jorge Mendes. Ông đã nhờ tay đại diện 57 tuổi tìm thêm một số đội bóng phù hợp tại Bồ Đào Nha để đầu tư.

Kế hoạch Chelsea đề ra khá giống với mô hình Man City xây dựng. Kể từ khi được giới chủ Ả Rập rót tiền, đội chủ sân Etihad đã trở thành “anh em” với 12 đội bóng trên khắp thế giới. Có thể kể đến Yokohama F.Marinos, Melbourne City, New York City và mới nhất là Bahia tại Brazil. 

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất