Chờ...

Chỉ có ở Arsenal, đội bóng thăng hoa như một "GIA ĐÌNH"!

VOH - Arsenal đã có 3 điểm quý giá và cho thấy hình ảnh của một đội bóng đoàn kết trên sân.

Vào đêm qua, hàng loạt ông lớn như Man City, MU hay Liverpool đều phải đón nhận thất bại trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Tuy nhiên, Arsenal lại có chiến thắng hoành tráng trước Bournemouth. 

Cụ thể, "Pháo thủ" đã dễ dàng đè bẹp các cầu thủ đội chủ nhà với 4 bàn không gỡ. Chưa dừng lại ở, chiến thắng này cũng giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh và dần bắt kịp cuộc đua vô địch với chỉ 1 điểm ít hơn Man City. 

Toàn đội chia vui cùng Kai Havertz - Ảnh: Internet
Toàn đội chia vui cùng Kai Havertz - Ảnh: Internet

Trận thắng đêm qua thực sự mang đến hình ảnh khó tả cho CĐV đội bóng thành London. Bởi lẽ, đã khá lâu kể từ giai đoạn thành công của Giáo sư Arsène Wenger, người ta mói được chứng kiến một Arsenal đoàn kết đến như vậy. 

Ở đó, các cầu thủ luôn giúp đỡ lẫn nhau trên sân và sẵn sàng dẹp bỏ đi cái tôi để hướng đến mục đích chung của tập thể. Đơn cử như 2 tình huống tiêu biểu đêm qua khi Bukayo Saka nhường lại quyền đá 11m cho đội trưởng Martin Odegaard

Saka nhường penalty cho Odegaard - Ảnh: Internet
Saka nhường penalty cho Odegaard - Ảnh: Internet

Ít phút sau đó, đến lượt Martin Odegaard có hành động tương tự khi trao lại cơ hội trên chấm đá penalty cho Kai Havertz để giúp cầu thủ này gỡ bỏ áp lực về mặt tâm lý. 

Tuyển thủ Đức sau đó đã không bỏ lỡ trước cơ hội này. Dẫu vậy, hình ảnh toàn đội lao tới chia vui cùng anh như một "gia đình" không khỏi khiến nhiều NHM "Pháo thủ" cảm thấy xúc động. 

Chưa rõ Mikel Arteta sẽ đưa Arsenal thành công như thế nào. Song, những gì ông thầy người Tây Ban Nha làm được ở thời điểm hiện tại đã và đang là một dấu ấn lớn tại đây.