Chờ...

Chia điểm trước Thanh Hóa, HAGL không thể tạo khoảng cách an toàn với suất play-off trụ hạng

VOH - CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không thể giành trọn 3 điểm trước Thanh Hóa ngay trên sân nhà Pleiku tại vòng 22 V-League 2023/2024.

CLB HAGL hiện đứng thứ 12 với 25 điểm và chỉ hơn vị trí đá play-off trụ hạng của Hà Tĩnh đúng 1 điểm sau 21 vòng đấu. Tiếp đón Thanh Hóa ở trận đấu sớm trên sân nhà Pleiku tại vòng 22 V-League 2023/24, đội bóng phố Núi buộc phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục đảm bảo vị trí trong nhóm an toàn.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng HAGL lại tổn thất về mặt lực lượng khi tiền đạo Joao bị chấn thương, còn trung vệ Dias bị treo giò. HLV Vũ Tiến Thành buộc phải cho đội nhà chơi phòng ngự phản công trước một Thanh Hóa có sức tấn công mạnh mẽ.

HAGL sớm vượt lên dẫn trước - Ảnh: internet
HAGL sớm vượt lên dẫn trước - Ảnh: internet

Đội khách là những người giành quyền kiểm soát bóng sau tiếng còi khai cuộc nhưng HAGL lại tạo bất ngờ khi là đội vượt lên dẫn trước. Có pha phản công nhanh sau khi chống phạt góc, Minh Vương dốc bóng một mạch rồi chuyền cho Thanh Bình dứt điểm quyết đoán qua đó mở tỷ số trận đấu.

Thanh Hóa đẩy cao đội hình đồn ép HAGL ngay sau bàn thua. Trước sức ép liên tục của đội khác, đội chủ sân Pleiku phải nhận bàn thua ở phút 28. Luis Antonio tạt bóng từ bên cánh trái nhưng bóng không chạm ai và đi thẳng vào lưới, tỷ số là 1-1.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Hàng công Thanh Hóa vẫn thi đấu tốt nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra thiếu chính xác. HAGL cũng không phải chiệu trận, Quốc Việt không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị trong khi Ngọc Quang đưa bóng trúng xà ngang.

Ngay đầu hiệp hai, Thanh Hóa có cơ hội nâng tỷ số nhưng Rimario lại bỏ lỡ khó tin. Tiền đạo người Jamaica dứt điểm ra ngoài trong tư thế thuận lợi sau khi đánh lừa được thủ thành Bùi Tiến Dũng.

HAGL không thể giành chiến thắng trước Thanh Hóa - Ảnh: internet
HAGL không thể giành chiến thắng trước Thanh Hóa - Ảnh: internet

Những phút tiếp theo, Thanh Hóa liên tục dồn ép và Luis Antonio được trao nhiều cơ hội. Đáng tiếc cầu thủ này không thể lập cú đúp. Ở chiều hướng ngược lại, HAGL thận trọng để tránh việc "trắng tay". Cuối trận, họ có 2 cơ hội nguy hiểm nhưng Thanh Bình hay Filho đều không thể ghi bàn.

Chung cuộc, hai đội chia điểm trong trận cầu có 2 bàn thắng. HAGL tạm thời vượt mặt Sông Lam Nghệ An (25 điểm, chưa đấu vòng này) để đứng thứ 11 trên BXH với 26 điểm nhưng vẫn chưa tạo ra khoảng cách an toàn với vị trí đá play-off. Thanh Hóa cũng chưa thể an toàn trụ hạng khi đứng thứ 7 với 30 điểm.

  • Tỷ số chung cuộc: HAGL 1-1 Thanh Hóa (Hiệp 1: 1-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • HAGL: Thanh Bình (20').
  • Thanh Hóa: Antonio (28').

Highlight trận đấu

  • Xem highlight trận đấu giữa HAGL vs Thanh Hóa tại ĐÂY! 

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của HAGL vs Thanh Hóa - Ảnh: VPF
Đội hình xuất phát của HAGL vs Thanh Hóa - Ảnh: VPF
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.