Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Hải Phòng thắng để áp sát tốp 3, đẩy Hà Tĩnh rơi xuống suất đá play-off trụ hạng

VOH - CLB Hải Phòng trên sân nhà giành chiến thắng trong trận cầu có 5 bàn thắng trước Hà Tĩnh tại vòng 21 V-League 2023/2024.

CLB Hải Phòng vẫn còn cơ hội lọt vào tốp 3 chung cuộc mùa giải năm nay, chính vì thế đội bóng đất Cảng quyết tâm giành chiến thắng trước Hà Tĩnh vừa rơi xuống vị trí áp chót BXH sau khi Sông Lam Nghệ An đá bại Bình Dương ở trận đấu sớm vòng 21 V-League 2023/24.

Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm với lực lượng vượt trội sớm đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Phút 11, Hồ Minh Dĩ có đường tạt bóng thuận lợi để Hữu Sơn băng cắt thông minh và đánh đầu tung lưới Hà Tĩnh, mở tỷ số trận đấu. 5 phút sau, Joseph Mpande dứt điểm tung lưới Hà Tĩnh để nhân đôi cách biệt.

Hải Phòng áp sát tốp 3 trên BXH V-League 2023/24 - Ảnh: internet
Hải Phòng áp sát tốp 3 trên BXH V-League 2023/24 - Ảnh: internet

Hà Tĩnh cố vùng lên để tìm bàn gỡ sau đó. Họ vẫn kiên trì tìm bàn gỡ và thành quả ở tới ở phút 33. Trọng tài cho đội khách được hưởng phạt đền và Ibara không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số, nhen nhóm hy vọng có điểm cho đội khách.

Sang tới hiệp hai, HLV Nguyễn Thành Công thực hiện nhiều sự điều chỉnh và Hà Tĩnh bắt đầu chơi tốt hơn. Nhưng khi chưa có được bàn thắng, đội khách phải tiếp tục nhận thêm bàn thua. Phút 69, chủ nhà được hưởng phạt đền và Lucao đánh bại thủ môn của Hà Tĩnh để nâng tỷ số lên thành 3-1.

Hà Tĩnh chính thức rơi xuống vị trí phải đá play-off trụ hạng - Ảnh: internet
Hà Tĩnh chính thức rơi xuống vị trí phải đá play-off trụ hạng - Ảnh: internet

Không còn gì để mất Hà Tĩnh vẫn miệt mài tấn công. Thành quả cũng đến với đội khách khi Abdoulaye Diallo xoay người, dứt điểm đẳng cấp rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 83. Tuy nhiên, đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu và đội bóng núi Hồng phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp.

Thất bại khiến Hà Tĩnh chính thức nhận vị trí áp chót trên BXH V-League 2023/24. Cuộc chiến trụ hạng vẫn đang căng thẳng vì khoảng cách giữa đội bóng núi Hồng với đội xếp thứ 10 là Quảng Nam chỉ là 3 điểm. Còn Hải Phòng, họ có 32 điểm, đứng thứ 5 và chỉ kém đội xếp thứ 2 là Bình Định 2 điểm.

  • Tỷ số chung cuộc: Hải Phòng 3-2 Hà Tĩnh (Hiệp 1: 2-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • Hải Phòng: Hữu Sơn (11'), Mpande (16'), Lucao (Pen 69').
  • Hà Tĩnh: Ibara (Pen 33'), Diallo (83').

Highlight trận đấu

  • Xem highlight trận đấu giữa Hải Phòng vs Hà Tĩnh tại ĐÂY! 

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của Hải Phòng vs Hà Tĩnh - Ảnh: VPF
Đội hình xuất phát của Hải Phòng vs Hà Tĩnh - Ảnh: VPF
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.