Chờ...

Rafaelson lập repoker, Nam Định ngược dòng thắng Thanh Hóa củng cố ngôi đầu BXH

VOH - Tiền đạo Rafaelson Fernandes có một ngày thi đấu thăng hoa để giúp Nam Định ngược dòng thắng đầy cảm xúc trước chủ nhà Thanh Hóa tại vòng 21 V-League 2023/2024.

CLB Nam Định hành quân đến sân Thanh Hóa tại vòng 21 V-League 2023/24 với mục tiêu giành 3 điểm để vực dậy tinh thần sau chuỗi trận thi đấu không tốt và củng cố ngôi đầu BXH. Đội bóng xứ Thanh với điểm tựa sân nhà cũng muốn có được thắng lợi để xây chắc vị trí an toàn và tiếp tục đua tranh vào tốp 3.

Đội chủ nhà là những người nhập cuộc tốt hơn và tận dụng tốt những điểm yếu nơi hàng phòng ngự Nam Định để có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 15, Lucas chuyền về bất cẩn, Lâm Ti Phông cướp được bóng thoát xuống hạ Nguyên Mạnh ở pha đối mặt.

Thanh Hóa sớm vượt lên dẫn trước Nam Định - Ảnh: internet
Thanh Hóa sớm vượt lên dẫn trước Nam Định - Ảnh: internet

Thanh Hóa tiếp tục là đội chơi tốt hơn. 6 phút sau đáng lẽ đã có cú đúp cho Ti Phông, Rimario chọc khe đưa anh lại xuống đối mặt Nguyên Mạnh nhưng Ti Phông lại dứt điểm vào cạnh lưới. Nhưng rồi bàn thắng thứ 2 cũng đến với chủ nhà. Phút 38, từ một tình huống đá phạt góc, Nguyễn Thanh Long đệm bóng cận thành dễ dàng.

Ở phần còn lịa của hiệp 1, các cầu thủ Thanh Hóa chủ động chơi chậm lại và nhường thế trận cho Nam Định. Hy vọng có điểm cho đội khách được thắp lên ở phút 45+3. Rafaelson đỡ bóng bằng ngực gọn gàng rồi tung cú đá kiểu “xe đạp chổng ngược”, khiến thủ môn Nguyễn Thanh Thắng chỉ biết đứng nhìn.

Rafaelson chói sáng với cú repoker giúp Nam Định thắng ngược - Ảnh: internet
Rafaelson chói sáng với cú repoker giúp Nam Định thắng ngược - Ảnh: internet

Sang hiệp 2, CLB Nam Định thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Họ tăng tốc, liên tục gây sức ép về phía đối phương và có được điều mình muốn. Trong một ngày thi đấu xuất thần, một mình Rafaelson mang về 4 bàn thắng nữa để hoàn tất cú repoker và giúp đội bóng thành Nam có chiến thắng ngược 5-2 chung cuộc.

Chiến thắng giúp CLB Nam Định xây chắc ngôi đầu BXH với 42 điểm, hơn đội xếp thứ nhì là đội Bình Định đến 8 điểm. Trong khi đó, CLB Thanh Hóa xếp thứ 9 với 29 điểm, mấp mé nguy hiểm rơi vào vòng xoáy play-off.

  • Tỷ số chung cuộc: Thanh Hóa 2-5 (Hiệp 1: 2-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • Thanh Hóa: Ti Phông (15'), Thanh Long (38').
  • Nam Định: Rafaelson (45'+3, 53', 73', 79', 84').

Highlight trận đấu

  • Xem highlight trận đấu giữa Thanh Hóa vs Nam Định tại ĐÂY!

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của Thanh Hóa vs Nam Định - Ảnh: VPF
Đội hình xuất phát của Thanh Hóa vs Nam Định - Ảnh: VPF
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.