Chủ tịch FIFA: “Trận chung kết SEA Games 32 là hình ảnh rất tiêu cực”

VOH - Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã bày tỏ sự tiếc nuối và có những chia sẻ thẳng thắn về bóng đá Đông Nam Á sau sự cố đáng tiếc tại SEA Games 32.

Có thể nói, SEA Games 32 vừa qua trên đất Campuchia đã diễn ra thành công. Công tác tổ chức của nước chủ nhà nhận về cơn mưa lời khen. Nhưng kỳ Đại hội này vẫn chưa thật sự trọn vẹn bởi những hình ảnh ẩu đả trong trận chung kết bóng đá nam.

Vũ hỗn chiến trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông cũng như dư luận.

Chủ tịch FIFA: “Trận chung kết SEA Games 32 là hình ảnh rất tiêu cực”
Chủ tịch FIFA trao giải cho Thái Lan tại AFF Cup 2022 - Ảnh: AFF

Mới đây Chủ tịch FIFA, ông Infantino cũng đã có những nhận xét về vụ việc đáng tiếc trên: "Bóng đá Đông Nam Á có tiềm năng phát triển cả chiều sâu và chiều rộng nhưng cuối cùng lại bị kìm hãm bởi bạo lực, sự đánh đồng giữa bóng đá và những vấn đề xã hội khác.

"Sự cố trong tối 16/5 ở SVĐ Olympic (Phnom Penh) là một điều đáng tiếc. Nếu là va chạm của các cầu thủ đã đành, các trợ lý, quan chức lãnh đạo của đội bóng thay vì can ngăn lại là những người châm ngòi.

Những hình ảnh từ trận chung kết SEA Games gửi đi một thông điệp, hình ảnh rất tiêu cực trong bóng đá.

Tôi hy vọng sau hàng loạt sự cố ở bóng đá Đông Nam Á, các nhà quản lý từ AFC, AFF và cả các LĐBĐ quốc gia sẽ nhìn lại và tìm những phương pháp hữu hiệu ngăn chặn nó một cách hiệu quả trong tương lai”.

Chủ tịch FIFA: “Trận chung kết SEA Games 32 là hình ảnh rất tiêu cực”
Cuộc ẩu đả trong trận chung kết giữa U22 Thái Lan vs U22 Indonesia - Ảnh: internet

Liên quan đến vụ ẩu đả, phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã thành lập ủy ban điều tra do trung tướng cảnh sát Amnuay Nimmano đứng đầu nhằm tìm hiểu, thu thập chứng cứ và đưa ra các biện pháp xử lý những cá nhân liên quan.

FAT cho biết: “Ủy ban điều tra cần tìm ra sự thật, mời các nhân chứng, thu thập các bằng chứng để đưa ra kết luận cho FAT trong vòng 15 ngày. Từ đó, ủy ban cũng đề xuất các giải pháp, biện pháp xử lý”.

Sự cố trong trận chung kết SEA Games 32 diễn ra ngay đầu hiệp phụ. Irfan bên phía đội bóng xứ Vạn đảo nâng tỉ số lên 3-2. Ngay lập tức ngoài đường biên, BHL hai bên đã xô xát lớn. Thậm chí, một lãnh đạo bóng đá của Indonesia còn bị thương. 

Ngay sau khi để sự cố xảy ra, FAT và PSSI (Liên đoàn bóng đá Indonesia) đều đã lên tiếng xin lỗi BTC và người hâm mộ.

LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đang xem xét đưa ra hình thức kỷ luật với U22 Thái Lan và U22 Indonesia.