Chờ...

Chuyền dài 100%, 0 lần bị qua người: Rodri “càn quét” tuyến giữa tuyển Na Uy, gián tiếp khiến Haaland mất vé dự EURO 2024

VOH - Rodri có trận đấu xuất sắc khiến người đồng đội tại Man City, Erling Haaland gần như mất hút trên hàng công tuyển Na Uy.

Trận đấu giữa tuyển Na Uy và Tây Ban Nha tại vòng loại EURO 2024 đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu cho đội khách. Theo đó, Gavi là ngôi sao ghi bàn thắng duy nhất giúp thầy trò HLV Luis de la Fuente giành vé đến Đức. 

Công bằng mà nói, đội chủ nhà thi đấu nỗ lực và cố gắng đánh bại cựu vương EURO 2012. Song, bộ đôi chủ lực Erling Haaland và Martin Odegaard đã có ngày thi đấu đáng quên khi không 1 lần tìm thấy nhau trên sân. 

Rodri khiến hàng tiền vệ Na Uy bị lu mờ bằng màn trình diễn thượng hạng - Ảnh: Internet
Rodri khiến hàng tiền vệ Na Uy bị lu mờ bằng màn trình diễn thượng hạng - Ảnh: Internet

Thống kê chỉ ra, “sát thủ” Man City chỉ tung ra 1 tình huống dứt điểm duy nhất trong trận. Thực hiện 2 tình huống đi bóng tạo đột biến nhưng đều thất bại. Có thể nói, Erling Haaland thêm 1 lần nữa “tàng hình” trong những trận cầu quan trọng. 

Theo đó, người khiến bộ đôi trên “câm lặng” không ai khác ngoài tiền vệ Rodri. Cầu thủ người Tây Ban Nha chơi chững chạc và thể hiện phong thái của một ông chủ tuyến giữa trên sân. 

Cầu thủ mang áo số 16 thực hiện 17 đường chuyền dài thành công, 0 lần bị qua người và thu hồi bóng đến 3 lần. 

Rodri như trở thành trạm trung chuyển giúp tuyển Tây Ban Nha làm chủ hoàn toàn tuyến giữa với tỷ lệ chuyền bóng lên đến 96%. 

Sự xuất sắc của Rodri đã giúp tuyển Tây Ban Nha giành vé đến Đức. Trong khi đó, Erling Haaland đứng trước nguy cơ phải ngồi nhà xem VCK EURO 2024. 

Cơ hội vẫn còn cho tuyển Na Uy tại vòng play-off. Tuy nhiên, hành trình này sẽ rất gian nan khi chỉ có 3 đội cuối cùng được chọn ra trong tổng số 12 đội tham dự.