Chờ...

CLB giàu bản sắc nhất Việt Nam đối mặt nguy cơ rớt hạng V-League lần đầu tiên trong lịch sử

VOH - Sông Lam Nghệ An đang đứng trước nguy cơ vắng bóng tại V-League mùa tới vì thành tích nghèo nàn.

Thất bại 0-2 của Sông Lam Nghệ An trước Công An Hà Nội trong khuôn khổ vòng đấu thứ 15 V-League 1 mùa giải 2023/2024 tiếp tục khiến đội bóng xứ Nghệ chìm sâu trong khủng hoảng.

Hiện tại, Sông Lam Nghệ An mới chỉ có được 3 chiến thắng sau 15 trận đấu, đứng áp chót BXH với 14 điểm, kém đội xếp trên là LPBank Hoàng Anh Gia Lai 1 điểm. Tuy nhiên, với phong độ nghèo nàn hiện tại, một bộ phận không nhỏ người hâm mộ đang nghĩ tới viễn cảnh xấu nhất cho CLB thành Vinh.

v-league-SLNA
Sông Lam Nghệ An đang chật vật với cuộc đua trụ hạng tại V-League 1 2023/2024. Ảnh - Internet

Trong trường hợp kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 13 trên tổng số 14 đội, Sông Lam Nghệ An sẽ phải bước vào trận Play-off tranh vị trí trụ hạng để giữ lại tấm vé tham dự V-League 1 mùa giải 2024/2025.

Đây không phải là lần đầu tiên, CLB xứ Nghệ đối mặt với nguy cơ rớt hạng, nhưng trong bối cảnh hiện tại, viễn cảnh đó đang hiển hiện rõ hơn bao giờ hết, khi đội bóng này đã mất hàng loạt trụ cột quan trọng trong các kỳ chuyển nhượng, trong khi những ngoại binh được chiêu mộ lại không hề đảm bảo được chất lượng chuyên môn.

v-league-SLNA
Đội bóng xứ Nghệ chưa từng phải xuống hạng tại sân chơi V-League. Ảnh - Internet

Sông Lam Nghệ An là một trong những đội bóng có lịch sử lâu đời tại V-League, hoạt động từ năm 1979 với tên gọi đầu tiên là Sông Lam Nghệ Tĩnh, đội bóng này từng đoạt 3 chức vô địch Quốc gia (V-League), 3 lần đoạt Cúp Quốc gia, là một trong những đội bóng giàu thành tích và bản sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

Đặc biệt, kể từ khi Giải bóng đá Vô địch Quốc gia bước vào chuyên nghiệp hóa từ năm 2000 đến nay, Sông Lam Nghệ An là CLB duy nhất chưa từng xuống hạng và góp mặt ở tất cả các mùa giải V-League từng được tổ chức.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.