Chờ...

Cựu HLV của nhà ĐKVĐ EURO hứng thú với vị trí thuyền trưởng tuyển Việt Nam

VOH - Theo một số nguồn tin trong nước, danh sách ứng viên cho vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam vừa xuất hiện thêm một cái tên rất "khủng": Roberto Donadoni.

Sau khi HLV Philippe Troussier chia tay tuyển Việt Nam, đã có khá nhiều chiến lược gia tên tuổi bày tỏ sự hứng thú với việc ngồi vào chiếc ghế nóng của "Các chiến binh Sao Vàng". 

Mới đây nhất, hàng loạt nguồn tin trong nước đã đồng thời tiết lộ về việc Roberto Donadoni - Huyền thoại bóng đá người Italia, đồng thời cũng là cựu HLV trưởng của Azzurri, cũng bày tỏ nguyện vọng trở thành thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam.

DT-Viet-Nam
Roberto Donadoni là một cựu danh thủ huyền thoại người Ý, đồng thời cũng từng là HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Ảnh - Internet

Roberto Donadoni được biết đến với tư cách một danh thủ huyền thoại của bóng đá Ý. Sự nghiệp hoàng kim của ông gắn liền với kỷ nguyên thịnh trị của CLB AC Milan dưới thời Fabio Capello.

Trong màu áo đỏ đen thành Milan, Donadoni đã giành được 6 chức vô địch Serie A, 3 Cúp C1 châu Âu, 4 Siêu cúp Italia và 3 Siêu cúp châu Âu. Ông cũng từng là nhân tố chủ chốt trong đội hình Italia đoạt thành tích Á quân FIFA World Cup 1994.

Donadoni bắt đầu sự nghiệp HLV vào năm 2001, từng dẫn dắt nhiều CLB ở Ý trước khi bất ngờ được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia tham dự EURO 2008. Đây là giải đấu mà Italia đã bị Tây Ban Nha loại ở Tứ kết. Donadoni sau đó cũng bị sa thải.

DT-Viet-Nam-donadoni
Donadoni là cái tên có sơ yếu lý lịch "khủng" nhất trong số các ứng viên cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ảnh - Internet

Năm 2022, từng có tin đồn về việc ông được mời về CLB Hoàng Anh Gia Lai để thay thế cho HLV Kiatisuk, nhưng cuối cùng thương vụ này đã không xảy ra.

Cho đến thời điểm hiện tại, danh sách ứng viên cho ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam đã xuất hiện nhiều cái tên nổi bật, có thể kể đến như:

1. Roberto Donadoni, cựu HLV tuyển Italia.

2. Akira Nishino, cựu HLV ĐT Nhật Bản, tuyển Thái Lan.

3. Alexandre Mano Polking, cựu HLV tuyển Thái Lan.

4. Luisma Hernández, cựu HLV CLB Metallurg (Uzbekistan).

5. Kim Do Hoon, cựu HLV CLB Ulsan Hyundai, Incheon United (Hàn Quốc).

6. Kim Sang Sik, cựu HLV CLB Seongnam Ilhwa Chunma, Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc).

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.