Chờ...

Đà Nẵng và SLNA có thành tích tệ ra sao mà phải “trảm tướng”?

VOH - Đà Nẵng và SLNA đều quyết định “trảm tướng” sau vòng khi khép lại vòng 10 V-League 2023.

Trận thua đậm 1-5 trước TPHCM tại vòng 10 V-League 2023 ngày 31/5 khiến Đà Nẵng rơi xuống chót BXH mùa giải năm nay chỉ với 5 điểm. Sau 10 vòng đấu, đội bóng sông Hàn chưa biết đến mùi chiến thắng. Họ thua 5 và hòa 5 trận.

Trước thành tích tệ hại của đội nhà, ban lãnh đạo đội bóng sông Hàn quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng và bổ nhiệm HLV Phạm Minh Đức thay thế.

Đà Nẵng và SLNA có thành tích tệ ra sao mà phải “trảm tướng”?
CLB Đà Nẵng chia tay HLV Phan Thanh Hùng sau thành tích kém - Ảnh: internet

Đà Nẵng gần như chắc chắn phải tranh suất trụ hạng ở giai đoạn hai. Ban lãnh đạo đội bóng hy vọng sự xuất hiện của HLV Phạm Minh Đức sẽ tiếp thêm luồng sinh khí mới cho các cầu thủ.

Xem thêm: Hủy diệt Đà Nẵng trong trận cầu 6 điểm, TPHCM thoát cảnh cuối bảng

HLV Phan Thanh Hùng sẽ nghỉ ngơi một thời gian. HLV Phan Thanh Hùng từng dẫn dắt Đà Nẵng giai đoạn 2007-2009. Sau đó, ông ngồi ghế nóng ở các đội Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh và Bình Dương. Các đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chú trọng lối chơi kiểm soát bóng, tấn công đẹp mắt.

Với dấu ấn ở cấp độ CLB, HLV Phan Thanh Hùng từng được chọn làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam vào năm 2012. Nhưng sau đó ông từ chức khi thất bại ở AFF Cup 2012.

Đà Nẵng và SLNA có thành tích tệ ra sao mà phải “trảm tướng”?
SLNA thông báo chia tay HLV Huy Hoàng - Ảnh: CLB SLNA

Tương tự Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An (SLNA) cũng nói lời chia tay HLV Nguyễn Huy Hoàng sau khi đội bóng xứ Nghệ nhận thất bại 0-3 trước Viettel trên sân Hàng Đẫy. HLV Huy Hoàng bắt đầu dẫn dắt SLNA từ đầu mùa giải 2022. Cựu cầu thủ ĐTQG Việt Nam đã giúp đội bóng xứ Nghệ cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH V-League 2022.

Xem thêm: Viettel mở tiệc bàn thắng trước SLNA ngày Hoàng Đức rực sáng

Nhưng tại mùa giải năm nay, SLNA chơi không thật sự tốt khi chỉ thắng duy nhất 1 trận sau 10 vòng đấu, cùng với đó là 6 hòa và 3 thua. Quế Ngọc Hải và đồng đội đang xếp thứ 11 trên BXH với 9 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng Đà Nẵng 4 điểm.

Người được chọn để thay thế HLV Nguyễn Huy Hoàng đảm nhiệm công việc dẫn dắt SLNA kể từ vòng đấu thứ 11 V-League 2023 tới đây sẽ là HLV Phan Như Thuật.

Chiến lược gia này cũng đã đề xuất dàn trợ lý sau khi nhận nhiệm vụ bao gồm HLV Phạm Văn Quyến, HLV Phạm Đức Anh và 2 huấn luyện viên HLV Đinh Văn Dũng, HLV Phạm Anh Tuấn hiện đang thuộc biên chế Trung tâm đào tạo trẻ SLNA.

V-League 2023 tính đến sau vòng 10 có đến 4 chiến lược gia thứ 4 mất việc. Trước HLV Phan Thanh Hùng và Nguyễn Huy Hoàng là HLV Lư Đình Tuấn và Nguyễn Quốc Tuấn đều chia tay Bình Dương sau những thành tích không tốt.