Kết quả V-League 2023 ngày 4/6: Hà Nội thắng nhọc | Hải Phòng quật ngã HAGL

VOH - Kết quả V-League 2023 ngày 5/6 có chiến thắng quan trọng của Hà Nội và Hải Phòng, Hà Tĩnh bất ngờ giành trọn 3 điểm trước Bình Định.

Kết quả V-League 2023 ngày 4/6 chứng kiến các đội chủ nhà lên ngôi khi cùng nhau giành chiến thắng ở loạt trận đấu sớm vòng 11. Ở trận đấu sớm nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà có chiến thắng bất ngờ trước Bình Định được đánh giá cao hơn.

Đội bóng núi Hồng vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ công Janclesio (5'), Diallo Abdoulaye (74'). Bàn thắng thứ hai có được sau khi Bình Định chỉ còn chơi với 10 người do Marlo nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Đội khách chỉ có được bàn gỡ trên chấm 11m ở phút bù giờ thứ 6.

Kết quả V-League 2023 ngày 5/6: Hà Nội thắng nhọc | Hải Phòng quật ngã HAGL
Hà Tĩnh tạo nên bất ngờ ngay trên sân nhà - Ảnh: internet

Trận thua khiến Bình Định rơi xuống vị trí thứ 6, còn Hà Tĩnh vươn lên xếp thứ 4 với 17 điểm nắm trong tay, hơn đội bóng đất Võ 2 điểm. Chiến thắng này còn giúp Hà Tĩnh nhận được số tiền thưởng 1 tỷ đồng do BLĐ treo thưởng cho mỗi trận thắng ở những vòng cuối giai đoạn 1.

Một chủ nhà khác là Hà Nội cũng có được chiến thắng 1-0 trước Nam Định tại Hàng Đẫy. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 42. Từ tình huống đá phạt góc của Văn Xuân, Duy Mạnh nhận bóng và chuyền vào cho Tuấn Hải bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới của Nam Định.

Kết quả V-League 2023 ngày 5/6: Hà Nội thắng nhọc | Hải Phòng quật ngã HAGL
Hà Nội tạm vươn lên chiếm ngôi nhì BXH V-League 2023 - Ảnh: internet

Chiến thắng giúp nhà ĐKVĐ tạm vươn lên thứ nhì trên BXH với 19 điểm, kém đội đầu bảng Thanh Hóa 3 điểm và hơn đội xếp thứ 3 Công An Hà Nội 1 điểm. Thanh Hóa và Công An Hà Nội sẽ có màn đọ sức trực tiếp tại vòng đấu này. Nam Định tụt xuống thứ 7 với 15 điểm sau trận thua này.

Một trận đầu khác nhận được sự quan tâm lớn trong ngày thi đấu 4/6 là màn đọ sức giữa chủ nhà Hải Phòng vs Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Đội bóng đất Cảng thi đấu đầy quyết tâm để rồi giành thắng lợi 2-0 chung cuộc.

Kết quả V-League 2023 ngày 5/6: Hà Nội thắng nhọc | Hải Phòng quật ngã HAGL
Hải Phòng có thắng lợi quan trọng trong cuộc đua vào top 8 trước HAGL - Ảnh: internet

Việt Hưng (63') và Mpande (90’+3) là hai cầu thủ tỏa sáng mang về thắng lợi cho Hải Phòng. Hàng công của HAGL ở trận đấu này thi đấu không thật sự tốt khiến họ không thể có được bàn thắng trước đội chủ nhà.

Chiến thắng giúp Hải Phòng có 15 điểm để nhảy từ vị trí thứ 9 lên đứng thứ 5 V-League và tràn trề cơ hội lọt vào top 8 đội đứng đầu giai đoạn 1 để bước vào giai đoạn 2 tranh chức vô địch. Còn HAGL vẫn chỉ có 13 điểm sau 11 trận và tụt từ vị trí thứ 8 xuống đứng thứ 9.