Chờ...

Đại sứ Mỹ dành cơn mưa lời khen cho đội tuyển nữ Việt Nam

VOH - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper dành những lời khen ngợi cho màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam cùng màn thể hiện của cá nhân thủ môn Kim Thanh trong trận đấu gặp tuyển nữ Mỹ.

Rạng sáng ngày 22/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận ra quân tại World Cup nữ 2023 đối đầu với nhà đương kim vô địch Mỹ. Dù thất bại với tỷ số 3-0 chung cuộc nhưng các cô gái của HLV Mai Đức Chung đã có màn trình diễn tốt trước nhà đương kim vô địch Mỹ.

Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm tại World Cup nữ 2023. Ảnh: Internet
Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm tại World Cup nữ 2023. Ảnh: Internet

Trận đấu quả cảm của các cô gái Việt Nam đã gây ấn tượng với rất nhiều khán giả trong nước cũng như quốc tế. Nổi bật có thể nhắc đến chia sẻ của Đại sứ Mỹ ở Việt Nam, ông Marc Knapper sau khi theo dõi trận đấu giữa 2 nước:

"Tôi rất tự hào về cả hai đội tuyển nữ ngày hôm nay. Họ đã chơi rất nỗ lực, chiến đấu hết mình, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng. Hôm nay là ngày tuyệt vời của thể thao, và tuyệt vời cho cả mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam."

"Tôi rất hào hứng khi thấy đội tuyển nữ Việt Nam có lần đầu tham dự World Cup. Các cầu thủ nữ Việt Nam đã rất nỗ lực để đến được đây và tôi tự hào về họ. Điều đó cũng cho thấy những tiềm năng về thể thao nữ tại Việt Nam."

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper (phải cùng) bên cạnh Đại sứ New Zealand Tredene Dobson và Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper (phải cùng) bên cạnh Đại sứ New Zealand Tredene Dobson và Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski. Ảnh: Internet

Đại sứ Mỹ Knapper cũng đặc biệt ấn tượng với thủ môn Trần Thị Kim Thanh, với khoảnh khắc cứu thua trên chấm phạt đền từ cú sút của Alex Morgan ở cuối hiệp 1.

"Khoảnh khắc Kim Thanh cứu thua trên chấm phạt đền là pha bóng thực sự mạnh mẽ và bùng nổ. Tôi thích xem các cầu thủ thể hiện những điểm mạnh nhất của họ. Tôi ấn tượng khi xem thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam cứu thua một pha bóng như thế. Tình huống đó rất hay. Kim Thanh đã thể hiện tinh thần thể thao cùng sức mạnh đáng nể."

Đại sứ Mỹ ấn tượng với tình huống cứu thua của thủ môn Kim Thanh. Ảnh: Internet
Đại sứ Mỹ ấn tượng với tình huống cứu thua của thủ môn Kim Thanh. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Đại sứ New Zealand, bà Tredene Dobson chia sẻ: "Không có gì có thể khiến tôi cảm thấy tự hào hơn khi được là một Đại sứ của New Zealand và được xem người dân Việt Nam ăn mừng hoạt động thể thao. Cũng như Việt Nam, bóng đá nữ của New Zealand đang trên đà phát triển. Tôi tin qua kỳ World Cup lần này, nền bóng đá của 2 nước sẽ tiến bộ vượt bậc".