Chờ...

David Raya gửi "chiến thư" đến Aaron Ramsdale, cuộc chiến bùng nổ!

VOH - Vị trí thủ môn đang là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm tại CLB Arsenal khi cả David Raya và Aaron Ramsdale đều phải chiến đấu cho 1 suất bắt chính.

Trong 2 trận đấu gần nhất của Arsenal, David Raya hẳn là cái tên mang đến nhiều sự mới mẻ trong đội hình HLV Mikel Arteta thường lựa chọn. 

Theo đó, ông thầy người Tây Ban Nha đã quyết định chấm dứt chuỗi trận bắt chính từ 3/2022 của Aaron Ramsdale để trao cho tân binh tới từ CLB Brentford. 

David Raya đang dần chiếm được niềm tin nơi CĐV Arsenal - Ảnh: Internet
David Raya đang dần chiếm được niềm tin nơi CĐV Arsenal - Ảnh: Internet

Đến thời điểm hiện tại, quyết định đến từ thuyền trưởng Arsenal vẫn đang hoàn toàn đúng đắn. Cụ thể, với David Raya góp mặt trên sân, hàng phòng ngự “Pháo thủ” dễ dàng triển khai bóng và thoát pressing dễ dàng hơn so với Aaron Ramsdale

Thống kê cũng chỉ ra, trong 2 trận David Raya bắt chính, đội chủ sân Emirates đều không phải nhận một bàn thua nào. Trong khi đó, Aaron Ramsdale ở 2 lần bắt chính gần nhất lại để thủng lưới đến 3 lần. 

Raya cho biết Ramsdale phải làm việc chăm chỉ hơn nữa nếu muốn giành lấy lại vị trí chính thức - Ảnh: Internet
Raya cho biết Ramsdale phải làm việc chăm chỉ hơn nữa nếu muốn giành lấy lại vị trí chính thức - Ảnh: Internet

Theo Sky Sport, thủ thành David Raya mới đây đã có lời “tuyên chiến” với người đồng nghiệp tại CLB chủ quản. Cụ thể, khi được phóng viên hỏi "tại sao được Mikel Arteta chọn bắt chính?" .

Anh nói: “Đó là sự lựa chọn của HLV không phải tôi. Tôi biết Ramsdale là một thủ môn cừ, nhưng nếu muốn lấy lại vị trí chính thức anh ấy cần phải cố gắng nhiều hơn nữa”. 

"Hai thủ môn giỏi sẽ phải cạnh tranh nhau vì suất ra sân theo yêu cầu của HLV".

Ngoài ra, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng cho biết khả năng anh được điền tên xuất phát trong trận đấu với Tottenham cuối này, vẫn còn bỏ ngỏ và quyền quyết định thuộc về Mikel Arteta.