Chờ...

Đề cử thủ môn hay nhất năm 2023: Tân binh MU góp mặt | Aaron Ramsdale đi vào lịch sử Arsenal

VOH - Danh sách 10 ứng cử viên cho giải thưởng Yashin - Thủ môn xuất sắc nhất năm 2023 đã được công bố. Andre Onana của MU góp mặt cùng AAron Ramsdale từ Arsenal.

Rạng sáng 6/9, France Football công bố danh sách 30 cầu thủ lọt top đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng 2023. Trên lý thuyết, Man City có đến 8 cái tên góp mặt. Tuy nhiên, tiền vệ Ilkay Gundogan đã gia nhập Barca trong kỳ chuyển nhượng Hè.

Những ngôi sao còn lại gồm Josko Gvardiol, Ruben Dias, Kevin De Bruyne, Rodri, Julian Alvarez, Bernardo Silva và Erling Haaland. Đáng chú ý, Erling Haaland được xem như ứng viên số một cho giải thưởng năm nay.

Edeson và Onana đang là 2 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu thủ môn hay nhất 2023 - Ảnh: Internet
Edeson và Onana đang là 2 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu thủ môn hay nhất 2023 - Ảnh: Internet

Bên cạnh sự quan tâm của cổ động viên dành cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2023. Danh sách 10 thủ môn hay nhất năm 2023 cũng nhận nhiều sự chú ý không kém. Theo đó, có đến 4 người gác đền đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh. 

Cụ thể, danh sách này bao gồm những cái tên sau Mike Maignan, Yassine Bono, André Onana, Ederson, Brice Samba, Emiliano Martínez, Thibaut Courtois, Aaron Ramsdale, Dominik Livaković, Marc André ter Stegen. 

Theo đó, tân binh của MU - Andre Onana và Ederson đang là 2 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Yashin (thủ môn xuất sắc nhất năm 2023) danh giá này. Bởi lẽ, cả 2 đều đã giúp cho CLB chủ quản gặt hái nhiều thành công như đi đến trận Chung kết Cúp C1. 

Aaron Ramsdale xuất sắc có tên trong danh sách đề cử - Ảnh: Internet
Aaron Ramsdale xuất sắc có tên trong danh sách đề cử - Ảnh: Internet

Ngoài ra, sự có mặt của Aaron Ramsdale cũng khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Qua đó, trở thành thủ môn duy nhất trong lịch sử Arsenal có được vinh dự góp mặt trong danh sách này. 

Cầu thủ người Anh đã có 1 năm thi đấu tuyệt vời trong màu áo "Pháo thủ". Sự xuât sắc của Aaron Ramsdale giúp Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2 Ngoại hạng Anh và giữ sạch lướt 14 lần sau 38 vòng đấu.