Chờ...

Đề cử Quả bóng Vàng 2023: 7 cầu thủ Man City góp mặt | 2 cái tên Arsenal là ai?

VOH - Sau chiến tích giành cú ăn ba lịch sử mùa trước, Man City áp đảo danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2023 với 7 ngôi sao xuất hiện.

Rạng sáng 6/9, France Football công bố danh sách 30 cầu thủ lọt top đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng 2023. Trên lý thuyết, Man City có đến 8 cái tên góp mặt. Tuy nhiên, tiền vệ Ilkay Gundogan đã gia nhập Barca trong kỳ chuyển nhượng Hè.

Những ngôi sao còn lại gồm Josko Gvardiol, Ruben Dias, Kevin De Bruyne, Rodri, Julian Alvarez, Bernardo Silva và Erling Haaland. Đáng chú ý, Erling Haaland được xem như ứng viên số một cho giải thưởng năm nay.

Đề cử Quả bóng Vàng 2023: 7 cầu thủ Man City góp mặt | 2 cái tên Arsenal là ai? 1
Haaland đứng trước cơ hội giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

Mùa giải 2022/23, Erling Haaland ghi tới 36 bàn tại Ngoại hạng Anh và góp công lớn giúp Man City giành chức vô địch. Chân sút người Na Uy cũng thâu tóm hàng loạt danh hiệu cá nhân như Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Trong khi đó, Arsenal chỉ đóng góp 2 cầu thủ là Bukayo Saka cùng Martin Odegaard. Do The Gunners bị loại sớm ở Cúp C2 mùa giải 2022/23, Bukayo Saka và Martin Odegaard khó lòng cạnh tranh với các đồng nghiệp khác.

Với MU, đội chủ sân Old Trafford có dấu hiệu sa sút khi không một cầu thủ nào ở mùa trước được France Football điền tên. Người duy nhất góp mặt là Andre Onana, thủ môn mới chỉ cập bến MU ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Theo Marca, Lionel Messi vẫn có khả năng giành Quả bóng Vàng năm nay dù chuyển sang Inter Miami. Anh đã trải qua mùa giải 2022/23 cực kỳ thăng hoa khi giúp Argentina vô địch World Cup trên đất Qatar. 

Danh sách 30 cầu thủ lọt top đề cử Quả bóng Vàng 2023:

Đề cử Quả bóng Vàng 2023: 7 cầu thủ Man City góp mặt | 2 cái tên Arsenal là ai? 2