Chờ...

Để Man City vượt mặt, Arsenal gặp khó tại cúp C1 mùa sau

VOH - Nếu không thể vô định EPL, Arsenal của Mikel Arteta có khả năng phải đối mặt với bảng tử thần tại cúp C1 mùa sau.

Arsenal của HLV Mikel Arteta đã là đội nắm được nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua vô địch EPL năm nay. Họ đã ở đó rất lâu trước khi bị Man City thay thế. 

Trong trường hợp xấu nhất nếu không thể vô địch ngoại hạng Anh, Odegaard và các đồng đội cũng có quyền tự hào về những gì đã làm được. Ví dụ tiêu biểu nhất là việc giúp Arsenal trở lại với đấu trường Champions League kể từ mùa giải 2016/2017.  

Arsenal sẽ trở lại C1 vào mùa tới - Ảnh: Internet
Arsenal sẽ trở lại C1 vào mùa tới - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, niềm vui này với họ chẳng thể kéo dài được bao lâu. Cụ thể theo Sportbible, việc đã vắng mặt quá lâu khỏi đấu trường số 1 châu Âu sẽ khiến Arsenal bị xếp vào nhóm hạt giống thấp và dễ gặp các đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng.

Dựa trên thứ hạng hiện tại của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Hãy làm một giả thuyết đơn giản như sau: 

Nếu Man City và Roma vô địch C1 và C2, Nhóm 1 sẽ bao gồm City, Roma, Barcelona, ​​​​Bayern Munich, Napoli, PSG, Benfica và Feyenoord. Nhóm 2 sẽ bao gồm Real Madrid, MU, Juventus, Inter, Dortmund, Atletico Madrid, RB Leipzig và Porto.

Arsenal đối mặt với nguy cơ bị rơi vào bảng tử thần cúp C1 mùa sau - Ảnh: Internet
Arsenal đối mặt với nguy cơ bị rơi vào bảng tử thần cúp C1 mùa sau - Ảnh: Internet

Nhóm 3 và Nhóm 4 khó dự đoán hơn vì còn phụ thuộc vào kết quả vòng loại play-off. Nhưng tính toán của Sportbible, các đối thủ trong Nhóm 4 của Arsenal có thể bao gồm Lenz, Real Sociedad, Union Berlin, Galatasaray, BSC Young Boys và FC Copenhagen.

Điều đó có nghĩa là Arsenal (nhóm 3) có khả năng phải đối mặt với một bảng đấu gồm Bayern Munich, Real Madrid và Galatasaray hoặc với Barcelona, ​​Juventus và Union Berlin. 

Đây sẽ là cơn ác mộng dành cho “Pháo thủ” nếu điều này trở thành sự thật.  Tuy nhiên, tất cả chỉ mới dừng lại ở mức suy đoán và chưa có điều gì là chắc chắn ở đây cả.